VFF Cup 2012: Hòa Việt Nam, U23 Hàn Quốc vô địch

Cập nhật: 28-10-2012 | 00:00:00

Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu khá ổn và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, U23 Hàn Quốc đã giành ngôi vô địch và tuyển Việt Nam chỉ giành được vị trí thứ 3/4 đội tham gia.

Chỉ xét riêng trận đấu với U23 Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Mặc dù được đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng các tuyển thủ thi đấu rất nỗ lực, tổ chức phòng thủ hợp lý và có các đường tổ chức phản công tốc độ cao đầy nguy hiểm. Thậm chí, ở hiệp thi đấu thứ 2, tuyển Việt Nam còn chơi hay hơn hẳn đối thủ.

 Việt Nam cải thiện lối chơi đáng kể ở trận đấu này Lối chơi của chúng ta có thể nói ổn nhất ở trận cuối cùng này, nhưng nếu xét kỹ, U23 Hàn Quốc cũng không thể hiện nhiều ở trận đấu mà họ có quyền thua dưới 3 bàn là giành ngôi vô địch. Và thực sự Việt Nam mới chỉ tạo được những cơ hội ở dạng “chộp giật” mà vẫn còn thiếu nhiều các pha triển khai tấn công hay phản công có sự tổ chức bài bản.

Việc đứng thứ 3 tại VFF Cup chẳng phải là vấn đề nghiêm trọng, bởi đây chỉ là một giải đấu giao hữu và mục tiêu lớn nhất cho đội tuyển là ở AFF Cup sắp tới.  Dù sao thì sau giải đấu này, thành quả lớn nhất là chúng ta nhìn nhận rõ về sức mạnh hiện tại của đội tuyển, điểm mạnh điểm yếu là gì để có thể tiến hành khắc phục trước khi sang Thái Lan vào cuối tháng sau.

Ở trận đấu sớm, Turkmenistan đã giành chiến thắng 4-2 trước Lào và đội bóng này cũng đã có 6 điểm với hiệu số bàn thắng là 5/6. Tính đến trước trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và Việt Nam, đội tuyển đến từ xứ sở kim chi đang có 6 điểm và hiệu số bàn thắng thua là 8/1, còn Việt Nam có 3 điểm hiệu số bàn thắng là 4/1.

Như vậy thì khả năng vô địch của Turkmenistan là không còn và trận đấu này sẽ là quyết định ngôi vô địch. Nếu Việt Nam thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên thì  chúng ta sẽ giành ngôi đầu, tuy nhiên khả năng này cũng không dễ bởi với những gì mà U23 Hàn Quốc đã thể hiện thì có thể thấy đội bóng này mới là ứng viên vô địch.

Với thể hình vượt trội, các cầu thủ U23 Hàn Quốc nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và triển khai tấn công. Việc phải đối diện với đối thủ cao to hơn và cũng thể hiện lối chơi phối hợp khá nhuyễn khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn, 10 phút đầu các cầu thủ chủ nhà phải thường xuyên phạm lỗi để ngăn cản các tình huống tấn công của đội khách.

Phút 13, Seung Yeop băng xuống rất nhanh bên hành lang cánh trái, anh đối diện với thủ thành Hồng Sơn lúc này đã băng ra, tuy nhiên cầu thủ này đã xử lý khá chậm và để các hậu vệ của Việt Nam băng về kịp, cú chuyền bóng của anh cho đồng đội đã không còn gây nguy hiểm cho tuyển Việt Nam. 3 phút sau Pyoung Jin dứt điểm từ ngay đầu vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc chút ít.

 

Tuyển Việt Nam sử dụng đấu pháp hợp lý trước Hàn Quốc

Việt Nam gặp nhiều khó khăn cho việc lên được bóng, cơ hội phản công trong khoảng 15 phút đầu tiên của chúng ta là không có. Phút 19, một sai lầm của hàng thủ đội khách đã tạo cơ hội cho Việt thắng đối mặt với thủ thành Sung Min. Tuy nhiên, ở tư thế dứt điểm không thuận lợi, tiền đạo tuyển Việt Nam dứt điểm nhẹ và một hậu vệ của U23 Hàn Quốc kịp lao về trợ giúp cho Sung Min phá bóng.

Phút 27, một pha triển khai phản công nhanh của Việt Nam, Quốc Anh lên bóng nhanh bên cánh trái, anh đưa bóng chuyển cánh cho Thành Lương ở bên phải và tiền vệ này chuyền bóng vào trong vừa tầm để Việt Thắng trên đà lao lên dứt điểm, bóng đập người một hậu vệ của U23 Hàn Quốc đổi hướng, thủ thành Sung Min đổ người lỡ trớn nhưng tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.

Việt Nam đang chơi khá hợp lý khi tập trung phòng ngự số đông bên phần sân nhà và khi có cơ hội thì lao lên phản công rất nhanh. Phút 31, Trọng Hoàng nhanh chân điểm từ bên góc phải vòng cấm địa, bóng đi rất căng nhưng lại thiếu chính xác. Mặc dù lấn lướt về thế trận, nhưng U23 Hàn Quốc cũng cho thấy họ không phải là đội có hàng thủ tốt.

Phút 39, trọng tài cho rằng Hồng Sơn đã phạm lỗi với tiền đạo U23 Hàn Quốc và thổi phạt penalty, đội trưởng Bong Rae đã thực hiện thành công quả penalty để đem về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong khoảng thời gian đầu trận, song cuối cùng lại bị thủng lưới từ một tình huống mà trọng tài mắc sai lầm.

Việc để thủng lưới ở hiệp thi đấu thứ nhất khiến giấc mơ vô địch của Việt Nam trở nên mong manh hơn. Nói chung việc vô địch hay không thì đến giờ người hâm mộ chẳng còn quan tâm nhiêu nữa, điều mà đội tuyển Việt Nam cần thể hiện ở trong 45 phút này là một lối chơi ổn định và giúp cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm trước khi đội tuyển tham dự AFF Cup.

Hàn Quốc chơi bế tắc trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của Việt Nam. Và phút 58, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa, Văn Quyết thực hiện cú sút phạt ở đầu góc trái vòng cấm địa. Tiền đạo của T&T treo bóng vào trong vòng cấm và hàng loạt các cầu thủ Việt Nam băng vào áp sát cầu môn, thủ thành của U23 Hàn Quốc bị mất phương hướng nên để bóng đi thẳng vào lưới.

Sau khi có được bàn thắng san bằng tỷ số, các cầu thủ của chúng ta có sự hưng phấn khá tốt, dù không áp đảo được đối thủ, nhưng các đường phản công đã khiến hàng thủ U23 Hàn Quốc chống đỡ rất khó khăn. Và “bài” mà các hậu vệ trẻ đội bạn thường xuyên sử dụng để ngăn chặn các đường phản công có tốc độ cao của đội chủ nhà là phạm lỗi.

Khi hiệp 2 trôi dần về nửa cuối, Việt Nam đẩy cao đội hình và cũng tạo được những tình huống tấn công khiến khung thành của U23 Hàn Quốc gặp nhiều sóng gió. Phút 75, Văn Quyết đứng trước quả phạt ở vị trí gần sát vị trí mà anh đã ghi bàn. Lần này sau cú treo bóng của Quyết, bóng bị hậu vệ đội khách phá ra nhưng không dứt khoát, Ngọc Duy nhanh chân dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 82, Trọng Hoàng thực hiện cú sút ở ngay đầu vòng cấm địa, một cú sú không thực sự tốt khi chân trụ của Hoàng không vững. Bóng đi căng như không đi trúng khung thành.4 phút sau, ở tình huống "2 đánh 2", Trọng Hoàng băng xuống rất trống trải ở trung lộ, tuy nhiên Văn Quyết lại chuyền bóng từ cánh phải xuống hơi sâu, bỏ đi cơ hội của tuyển Việt Nam. Những nỗ lực của các cầu thủ đã không thể giúp Việt Nam có thêm bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam

Hồng Sơn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Phong, Hồng Tiến (Văn Hoàn, 46), Thanh Hưng (Ngọc Duy, 55), Trọng Hoàng, Quốc Anh (Vũ Phong, 78), Thành Lương (Văn Quyết, 46), Nguyên Sa, Việt Thắng (Quang Hải, 64),

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên