VFF không cho huấn luyện viên Calisto kiêm nhiệm

Cập nhật: 14-01-2010 | 00:00:00

 

Từ chỗ ở thế bị động trong cuộc đàm phán với huấn luyện viên Calisto và phải chờ đợi kết quả giải quyết của mối quan hệ tay ba Calisto-Đồng Tâm Long An-T&T Hà Nội, VFF đột nhiên tự đưa mình trở lại vị thế chủ động.

 

Chỉ được làm việc cho Đội tuyển Việt Nam

 

Hôm qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) bắn tiếng tới huấn luyện viên Calisto rằng: “VFF muốn huấn luyện viên Calisto chỉ nên làm việc cho đội tuyển Việt Nam”, ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và là người được Thường trực VFF giao nhiệm vụ trực tiếp đàm phán với ông Calisto, đã nói ngắn gọn: “Đúng là VFF có quan điểm như thế, nhưng chính xác hơn là bỏ chữ nên”.

 

Như vậy, nếu theo lời ông Dũng, thông điệp mà VFF gửi tới ông Calisto trước khi 2 bên ngồi vào bàn đàm phán là: “VFF chỉ muốn huấn luyện viên Calisto làm việc cho đội tuyển Việt Nam”. Giải thích về lý do dẫn tới quyết định này của VFF, ông Dũng cho biết: “Xưa nay trên thế giới không ai làm thế và chúng tôi cũng như vậy”.

 

Đây là một sự thay đổi rất lớn trong cách ứng xử của VFF về việc huấn luyện viên Calisto muốn dẫn dắt đồng thời cả đội tuyển Việt Nam lẫn T&T Hà Nội, bởi trước đây, T&T Hà Nội từng hé lộ thông tin rằng họ đã lobby thành công với VFF để nhận được tín hiệu đèn xanh về phương án “2 trong 1 này”.

 

Tuy nhiên, dường như sự phản đối từ dư luận trong thời gian vừa qua đã khiến VFF phải chùn tay và không còn tán thành với nguyện vọng của huấn luyện viên Calisto cũng như T&T Hà Nội. Theo tìm hiểu của phóng viên, cuộc làm việc vừa qua giữa Đồng Tâm Long An và huấn luyện viên Calisto đã mang lại kết quả có lợi cho VFF, bởi điều mấu chốt là trước những lý lẽ vừa cứng vừa mềm của Đồng Tâm Long An, ông Calisto đã không thể đưa ra đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng để tự do ra đi.

 

Huấn luyện viên sẽ được nhận mức lương dự kiến sẽ lên tới 20.000 USD/tháng nếu ký hợp đồng mới với VFF.

Ngay cả chuyện Đồng Tâm Long An không trả lương cho huấn luyện viên Calisto trong suốt 21 tháng qua, mà được phía T&T Hà Nội vin vào như là cái cớ để rũ bỏ bản hợp đồng còn thời hạn tới năm 2011 giữa Đồng Tâm Long An và ông Calisto, cũng đã bị xác định là không có cơ sở pháp lý.

 

Nguyên nhân là bởi trong thỏa thuận giữa Đồng Tâm Long An và VFF khi đưa huấn luyện viên Calisto lên làm việc ở đội tuyển Việt Nam đã ghi rõ: “Trong thời gian huấn luyện viên Calisto làm việc cho VFF thì VFF sẽ chịu trách nhiệm trả lương và tương tự như vậy là với Đồng Tâm Long An”.

 

Rõ ràng là trong gần 2 năm qua, huấn luyện viên Calisto chỉ chuyên trách làm việc cho VFF, nên căn cứ theo thỏa thuận nói trên thì ông thầy này không có quyền đòi hỏi lương bổng hay bất cứ khoản thu nhập nào khác từ Đồng Tâm Long An.

 

Ngay cả T&T Hà Nội cũng vậy, dù rất muốn đưa huấn luyện viên Calisto về làm Giám đốc kỹ thuật, nhưng bầu Hiển cũng tuyên bố rằng khi nào huấn luyện viên Calisto làm việc cho T&T Hà Nội thì mới nhận lương, còn lúc giữ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam thì ông thầy này sẽ nhận lương từ VFF.

 

VFF sẽ trả ông Calisto 20.000 USD/tháng

 

Thế nhưng, như vậy thì chưa phải là đủ để VFF có thể tự tin trước khi bước vào bàn đàm phán với huấn luyện viên Calisto. Trong bản hợp đồng 3 năm mà VFF sắp sửa đề nghị với huấn luyện viên Calisto và đã được Tổng cục Thể dục thể thao phê duyệt, mức lương mà ông thầy người Bồ Đào Nha nhận được dự kiến sẽ lên tới 20.000 USD/tháng, trong đó 10.000 USD là do ngân sách Nhà nước chi trả và VFF sẽ lo phần còn lại.

 

Cách đây 8 năm, khi thương thảo với VFF sau thành công ở Tiger Cup 2002, huấn luyện viên Calisto từng đề nghị mức lương 20.000 USD/tháng như trên, nhưng không được đáp ứng. Song bây giờ không cần huấn luyện viên Calisto yêu cầu, VFF đã đưa ra con số như vậy, và đấy là sự thay đổi đáng kể so với lương tháng hiện tại của ông Calisto (13.500 USD).

 

VFF tính toán rằng với mức lương 20.000 USD/tháng, ông Calisto sẽ trở thành huấn luyện viên nhận lương cao nhất Việt Nam, bởi không có một đội bóng nào ở V-League, dù nhà giàu và chịu chơi đến mấy cũng chỉ có thể trả hơn 12.000 USD/tháng cho một huấn luyện viên.

 

Bên cạnh đó, dù nhiều lần huấn luyện viên Calisto úp mở rằng ông đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ nước ngoài, nhưng VFF không mảy may lo lắng vì điều này, bởi một lý do: “Calisto là một huấn luyện viên chuyên nghiệp, ông ấy sang Việt Nam để kiếm tiền và nếu có chỗ nào trả nhiều tiền hơn, điều kiện làm việc tốt hơn thì chắc chắn ông ấy sẽ ra đi”.

 

Vì thế, VFF bằng việc nhờ Đồng Tâm Long An “trói chân” và lời đề nghị tăng lương hậu hĩnh, đã khiến huấn luyện viên Calisto chưa chắc có thể nói không với VFF để về với T&T Hà Nội.

 

Bây giờ, người phải đau đầu lựa chọn sẽ là huấn luyện viên Calisto chứ không phải VFF, bởi VFF gần như đã làm tất cả những gì trong khả năng của mình để giữ chân ông thầy người Bồ Đào Nha này.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên