VFF ký hợp đồng với Giám đốc Kỹ thuật Adachi tới 2023

Cập nhật: 20-05-2020 | 15:24:58

Ông Yusuke Adachi đã hoàn tất các thủ tục để kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Hong Kong. Ông đang ở Nhật Bản và sẽ sang Việt Nam vào đầu tháng 7 để ký hợp đồng, có thời hạn tới đầu năm 2023. Mức lương của ông vào khoảng 20.000 USD mỗi tháng trước thuế.

Bên cạnh vai trò Giám đốc Kỹ thuật của VFF, ông Yusuke Adachi vẫn tiếp tục công việc là giảng viên của AFC.

VFF quyết định không gia hạn hợp đồng với Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede vào đầu tháng 5. Ban Tổng thư ký sau đó lập danh sách ứng viên, đồng thời bổ sung các hồ được gửi tới tự xin ứng cử. Hội đồng HLV Quốc gia cùng tham gia thẩm định ứng viên trước khi danh sách được báo cáo với Ban chấp hành VFF.

Ông Yusuke Adachi (trái) nhận quà kỷ niệm từ phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khi sang giảng dạy năm 2017. Ảnh: VFF

Người được chọn là ông Yusuke Adachi, ứng viên do Ban tổng thư ký đề xuất. Chuyên gia người Nhật Bản đáp ứng được tiêu chí của VFF là có khả năng định hướng đào tạo cả cầu thủ và HLV.

Adachi sinh năm 1961, từng chơi bóng chuyên nghiệp bốn năm trong màu áo Yomiuri. Trong vai trò HLV, ông từng dẫn dắt CLB Yokohama giai đoạn 2005-2006. Chiến lược gia Nhật Bản sau đó trở thành giảng viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Adachi từng tới Việt Nam năm 2017, giảng dạy cho nhiều HLV nổi tiếng như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Ngô Quang Trường...

"Adachi là chuyên gia có tài. Ông ấy không chỉ có chuyên môn tốt mà còn làm việc rất khoa học, chi tiết. Việc ông ấy nhận lời làm Giám đốc Kỹ thuật sẽ tốt cho bóng đá Việt Nam", HLV Hoàng Văn Phúc, lớp phó lớp học của ông Adachi tại Việt Nam năm 2017, chia sẻ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên