VFF vẫn giữ HLV Miura cho chiến dịch World Cup 2018

Cập nhật: 18-06-2015 | 07:06:41

Ngay sau khi SEA Games 28 kết thúc, chiều 17-6, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các bộ phận chuyên môn đã có buổi làm việc với huấn luyện viên Toshiya Miura về kế hoạch của đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2018 và U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia sẽ hội quân trở lại vào ngày 2-9 tới để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng F - vòng loại World Cup 2018, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8-9 trên sân vận động Taipei Municipal.

Thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura sẽ có 2 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển sang sân khách vào sáng ngày 5-9. Dự kiến, sau khi đặt chân tới Trung Quốc, Đội tuyển Quốc gia sẽ có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày. Tiếp đó, Đội tuyển sẽ có thêm 2 ngày nữa để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, lãnh đạo VFF cũng đã làm việc với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để thống nhất điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2015 cho phù hợp với kế hoạch mới của đội tuyển quốc gia (do đội tuyển cùng bảng F với đội tuyển Việt Nam là Indonesia bị FIFA ra quyết định cấm thi đấu quốc tế).

Theo lịch thi đấu mới sẽ được VPF ban hành trong vài ngày tới, V-League 2015 sẽ khép lại vào ngày 1-9.

Kết thúc trận đấu gặp Đài Loan, ngày 27-9, đội tuyển sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân nhà cũng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khi gặp Iraq vào ngày 8-10 và tái đấu với Thái Lan vào ngày 13-10.

Đối với U23 Việt Nam, lãnh đạo VFF và huấn luyện viên Toshiya Miura cũng đã thống nhất lịch tập trung chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 bắt đầu từ ngày 6-12 tại Hà Nội.

Như vậy, trước khi lên đường sang Qatar để bước vào hành trình tại vòng chung kết này (diễn ra từ ngày 12-1 đến 30-1-2016), U23 Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 4 tuần để chuẩn bị. Trong thời gian này, U23 Việt Nam dự kiến sẽ thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế với đối tượng khách mời sẽ được xác định sau khi AFC công bố kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Trong cuộc gặp mặt báo chí ngày 17/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng, huấn luyện viên Toshiya Miura đã làm tốt công việc tại SEA Games 28. U23 Việt Nam cũng đã thi đấu đạt yêu cầu. Tuy nhiên, đội vẫn còn nhiều điều phải rút kinh nghiệm. Mô hình “2 trong 1” của huấn luyện viên Miura thời gian qua đã góp phần phát hiện nhiều gương mặt cung cấp cho đội tuyển quốc gia.

Liên quan đến hợp đồng của huấn luyện viên Miura, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, hợp đồng với huấn luyện viên Miura sẽ kết thúc vào tháng 5-2016. Nhưng trong hợp đồng có cả điều khoản gia hạn, nếu hai bên đạt được thỏa thuận thì sẽ tiếp tục ký tiếp.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ tham khảo ý kiến của bộ phận chuyên môn, ý kiến của Ban chấp hành trước các quyết định quan trọng. Quan điểm cá nhân ông Lê Hoài Anh ủng hộ huấn luyện viên Miura bởi ông đã xây dựng được đội bóng với tinh thần kỷ luật tốt, đoàn kết và nêu cao trách nhiệm vì màu cờ sắc áo. Ngoài các vấn đề chuyên môn, huấn luyện viên này còn biết khơi gợi cảm hứng chơi bóng ở thế hệ các cầu thủ trẻ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên