VFF yêu cầu xem lại công tác trọng tài

Cập nhật: 08-07-2020 | 10:10:07

Sau những sai phạm nghiêm trọng của đội ngũ trọng tài tại V-League 2020, mới đây, VFF đã đề nghị Ban Trọng tài kiên quyết xử lý sai phạm mà các trọng tài chính và trợ lý đã mắc phải thời gian qua.

V-League 2020 đã đi qua 8 vòng đấu, nhưng những sai sót của trọng tài khiến nhiều đội bóng rất khó chịu. Mới đây, cổ động viên Nam Định kiến nghị đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Hoài Tâm sau những sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng ở vòng 6. Đến vòng 8 trên sân Tam Kỳ, SLNA chua chát với các quyết định của trọng tài trong trận thua 1-2 trước Quảng Nam. Ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA đã chia sẻ với giọng đầy bực bội: “Thể lệ này tạo giải đấu thêm hấp dẫn, trận nào cũng quan trọng nhưng chưa phải nút thắt của cả mùa giải. Nhưng diễn biến nhiều trận hỏng thế này, chưa bao giờ có giải mã sai số như thế. Người nào phụ trách phải chịu trách nhiệm, thậm chí xin từ chức nếu gọi nghiêm túc”.

Sau hàng loạt sai lầm liên tiếp của những ông “Vua áo đen”, Thường trực VFF đề nghị Ban Trọng tài kiên quyết xử lý các sai phạm. Cụ thể, VFF có văn bản gửi đến Ban Trọng tài với những đề nghị cứng rắn. Kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu; nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới… Đây được xem như là động thái mạnh tay của VFF nhằm chấn chỉnh công tác điều hành giải của đội ngũ trọng tài.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên