Vì đàn em thân yêu

Cập nhật: 30-05-2020 | 06:00:01

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được Đoàn, Đội các cấp tổ chức thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi với nguồn lực xã hội hóa đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.


Thành đoàn và Hội đồng Đội TP.Dĩ An tổ chức chương trình “Một triệu ly sữa và Hành trình của những quyển sách” dành cho thiếu nhi

Giáo dục và rèn luyện

Trong khối trường học, các tổ chức Đoàn - Đội đã triển khai thực hiện rộng khắp tại các liên đội với phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”, “Tiến bước lên Đoàn”. Đặc biệt, công trình măng non gắn với phong trào “Kế hoạch nhỏđã có nhiều đổi mới, sáng tạo đem đến hiệu quả tích cực, giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với các bạn khó khăn. Bên cạnh đó, hệ thống nhà thiếu nhi tiếp tục được quan tâm, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động. Các cấp bộ Đoàn còn chủ động rà soát, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện về cơ chế, nguồn lực để sửa chữa, xây mới nhà khăn quàng đỏ và các điểm vui chơi để chăm lo các em trong học tập và phát triển toàn diện.

Các hoạt động hè, Tết Trung thu, Tháng hành động vì trẻ em cũng được tổ chức đa dạng, tập trung vào các lớp bồi dưỡng kỹ năng, năng khiếu, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Vào đầu tháng 6 này, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức livestream chuyên đề “Tâm lý trẻ em, phương pháp phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích dành cho trẻ em” và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong việc bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi”.

Chăm lo trẻ em khó khăn

Chăm lo trẻ em khó khăn là một mục tiêu trọng tâm trong chương trình trao “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng chương trình trao tặng “Một triệu ly sữa” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Theo anh Trần Bảo Lâm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình này đến Đoàn - Đội các huyện, thị, thành phố nắm bắt kịp thời tình hình và quan tâm hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này đã và đang được Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh tích cực thực hiện và tổ chức các hoạt động cung cấp sữa, bữa ăn bổ sung dinh dưỡng và tập trung vào đối tượng là con em thanh niên công nhân, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã trao 1 tấn gạo, 200 phần quà, 2.000 ly sữa và 2.000 quyển sách cho thiếu có hoàn cảnh khó khăn tại các lớp học tình thương và con em thanh niên công nhân ở TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Điển hình tại TP.Dĩ An, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức chương trình “Một triệu ly sữa và Hành trình của những quyển sách”. Tại chương trình, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố đã trao 23 phần quà cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân; đồng thời trao tặng 4.000 ly sữa và gần 3.000 quyển sách cho các em thiếu nhi lớp học tình thương và con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các tổ chức Đoàn - Đội khác trên địa bàn tỉnh cũng luôn tích cực thực hiện hoạt động chăm lo thiếu nhi khó khăn. Thông qua đó, kêu gọi sự chung tay, góp sức và sự quan tâm của cộng đồng dành cho thiếu nhi - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chăm lo trẻ em khó khăn là một mục tiêu trọng tâm trong chương trình trao “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng chương trình trao tặng “Một triệu ly sữa” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Theo anh Trần Bảo Lâm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình này đến Đoàn - Đội các huyện, thị, thành phố nắm bắt kịp thời tình hình và quan tâm hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên