Vì... ghen!

Cập nhật: 19-10-2019 | 07:25:56

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Ngọc Vui (SN 1988, quê Kiên Giang) về tội “giết người”, bên hàng ghế người thân bị cáo là chị gái và cha mẹ của Vui. Bên hàng ghế người thân bị hại là mẹ vợ của Vui và đứa con gái của bị cáo…

 Đứa bé gái 9 tuổi hết ngồi bên nội rồi lại chạy sang ngồi với bà ngoại. Cháu bé đưa mắt nhìn về phía bị cáo cũng là cha của mình, nghe người cha mà bé rất yêu thương kể về hành vi đâm chết mẹ mình. Sự có mặt của cô bé tại phiên tòa cũng vì thế mà khiến Hội đồng xét xử và những người ngồi theo dõi phiên tòa càng thêm xót xa…

Theo cáo trạng, Trần Ngọc Vui kết hôn và có một con chung với Phạm Thị H. (SN 1991, quê Cần Thơ). Khoảng đầu năm 2018, vợ chồng Vui và con gái chuyển đến tạm trú tại khu nhà trọ phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một để đi làm thuê. Từ đây vợ chồng Vui thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vui nghi ngờ H. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Từ tháng 4-2019, H. không ở chung phòng với Vui và con gái nữa mà chuyển đi nơi khác sinh sống.

Khoảng 9 giờ ngày 5-5- 2019, H. điều khiển xe máy quay về phòng trọ của hai cha con Vui ở phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một). Lúc này Vui và con gái đi viếng chùa vừa về đến phòng trọ. Vui kêu con gái chơi ở ngoài sân khu nhà trọ để Vui và H. vào phòng trọ nói chuyện riêng. Cả hai vào phòng trọ và khóa trái cửa lại. H. nằm trên võng, Vui ngồi dưới sàn nhà nói về tình cảm vợ chồng. Trong lúc nói chuyện qua lại thì cả hai nảy sinh cãi vã. Cùng lúc này thì H. có điện thoại của một người đàn ông gọi đến, cô nói chuyện qua điện thoại rất thân mật. Vui ghen tuông, tức giận nên đến bếp lấy một con dao đâm vợ sau đó tự đâm vào bụng mình 4 nhát. Vui và H. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Tại phiên tòa, Vui cho biết mình bị ức chế vì chuyện bị vợ coi thường, bỏ chồng con đi sống với người khác, cộng thêm có chút men trong người nên đã không làm chủ được bản thân. Vui khai trong lúc trò chuyện tại phòng trọ, cả hai nói về chuyện ly hôn, H. đã chủ động thực hiện các thủ tục ly hôn và cho Vui biết nay H. “đã là người của người ta rồi”. H. so sánh Vui và người mới và cho rằng người mới yêu thương, chiều chuộng mình hơn, chỉ mới sống vài ngày mà đã chu cấp tiền và xe cho H. Đã vậy trong lúc cả hai đang trò chuyện thì H. lại nhận cú điện thoại của một người đàn ông và xưng hô “vợ - chồng” rất thân mật…. Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Trần Ngọc Vui mức án chung thân về tội “giết người”.

Mẹ mất, cha đi tù, cô bé 9 tuổi phải về sống với bà ngoại. Kết thúc phiên tòa, người bà tóc đã hoa râm cùng cháu ngoại bước ra khỏi phòng xử án với những bước chân nặng nề. Những người thân của Vui đưa ánh mắt nhìn về phía cháu nội của mình trong nỗi đau xé lòng. Người chị gái của Vui chạy đến quỳ dưới chân bà Lê Thị P., mẹ vợ của Vui để xin bà tha thứ, xin bà hợp tác để Vui có cơ hội được giảm án, được làm lại từ đầu và sớm trở về nuôi con.

Trước tình cảnh này bà ngồi thẩn thờ, cay đắng nhìn về phía đứa cháu ngoại tuổi còn thơ dại. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt chằng chịt những vết chân chim. Vì sao nên cớ sự này?

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên