Vì người bạn tòng quân

Cập nhật: 08-02-2020 | 11:04:25

Tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội thông qua việc thực hiện phong trào “Vì người bạn tòng quân”, tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, hội trại tòng quân năm 2020 là hoạt động giáo dục thanh niên về truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Hội trại tòng quân tạo tinh thần phấn khởi cho thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, thi hành nghĩa vụ quân sự

Trong tình hình toàn tỉnh đang tập trung phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, tổ chức Đoàn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã phối hợp hạn chế các hoạt động đông người trong việc tổ chức hội trại tòng quân năm 2020 và tập trung các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm thanh niên trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), xây dựng nền quốc phòng toàn dân; phát huy sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết năm nay tổ chức Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh vẫn có những hoạt động ý nghĩa trong hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các Huyện, Thị, Thành đoàn chỉ đạo Ban chấp hành Đoàn các xã, phường, thị trấn phối hợp, tham mưu Hội đồng NVQS cùng cấp xây dựng trại với quy mô nhỏ, gọn nhưng vẫn bảo đảm nơi ăn nghỉ cho thanh niên; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp, tạo không khí đoàn kết cho thanh niên trúng tuyển trước khi lên đường nhập ngũ.

Theo đó, hội trại tòng quân sẽ được tổ chức từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 11-2 và lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào lúc 7 giờ ngày 12-2. Đến nay, các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn đã sẵn sàng công tác tổ chức hoạt động cắm trại, văn hóa, sinh hoạt truyền thống… Ở TP.Thủ Dầu Một, hội trại tòng quân được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố. Theo đó, Thành đoàn phối hợp tổ chức chương trình phát thanh “Quà tặng âm nhạc”, hoạt động vui chơi cho thanh niên, mừng sinh nhật cho thanh niên trúng tuyển NVQS, nghĩa vụ công an có ngày sinh trong quý I năm 2020 và tuyên dương thanh niên, đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ.

Trên tinh thần thực hiện chỉ đạo chung, Thị đoàn Tân Uyên trọng tâm tổ chức sinh hoạt tại các tiểu trại; truyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Corona gây ra. Còn Thành đoàn Dĩ An tổ chức chương trình “Nghĩa tình hậu phương” trao quà cho thanh niên nhằm thể hiện tình nghĩa của người thân, bạn bè, chính quyền địa phương động viên tinh thần các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Với chủ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các tiểu trại của hội trại tòng quân tại huyện Bắc Tân Uyên mang tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh, huyện, xã, thị trấn và được tổ chức tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ, xã Đất Cuốc. Theo đó, Huyện đoàn tổ chức chương trình “Quà tặng âm nhạc”, phát thanh chương trình tuyên truyền Luật NVQS, tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội và tổ chức mừng sinh nhật tập thể cho thanh niên trúng tuyển NVQS có ngày sinh trong tháng 2.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Huyện đoàn đã nhanh chóng triển khai kế hoạch thay đổi hội trại; chủ trì triển khai trại chỉ huy theo quy định của ban tổ chức hội trại, tham mưu kiện toàn ban tổ chức hội trại, phân công nhiệm vụ cho thành viên ban tổ chức hội trại phụ trách hoạt động bổ ích, chuẩn bị tốt tư tưởng để thanh niên an tâm rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội”.

Hội trại tòng quân năm 2020 tuy hạn chế những hoạt động đông người nhưng vẫn có những điểm nhấn, tạo không khí phấn khởi để thanh niên trúng tuyển NVQS hăng hái lên đường nhập ngũ; thể hiện vai trò của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể các cấp trong việc vận động thanh niên phát huy sức trẻ, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên