Vì người bạn tòng quân

Cập nhật: 27-02-2021 | 09:02:20

Nhằm kịp thời tuyên dương và động viên thanh niên trúng tuyển (TNTT) thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức triển khai đến các Huyện, Thị, Thành đoàn thực hiện chương trình “Vì người bạn tòng quân” năm 2021, góp phần cùng địa phương bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021.


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện nhập ngũ
năm 2021

Theo đó, trong công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức về thi hành NVQS, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn thường xuyên đăng tải thông tin lên các trang điện tử của Đoàn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vai trò của thanh niên trong thời đại mới; các gương thanh niên điển hình tiêu biểu, tình nguyện lên đường nhập ngũ; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, các đơn vị chú trọng tuyên truyền ý nghĩa về ngày hội tòng quân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật NVQS 2015. Đặc biệt, tổ chức Đoàn đã tuyên truyền về truyền thống vẻ vang, lịch sử 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3. 1931 - 26.3.2021) với những phong trào bảo vệ Tổ quốc và tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp các đại tướng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tại địa phương.

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xét chọn các gương thanh niên tiêu biểu trúng tuyển NVQS để tuyên dương và đến thăm, tặng quà, chúc mừng gia đình có thanh niên tiêu biểu trúng tuyển NVQS… Ngoài việc trao bằng khen của cấp tỉnh tặng, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn cũng tuyên dương các thanh niên tiêu biểu là đoàn viên, đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ, có những đóng góp tích cực cho hoạt động và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương; đồng thời trao tặng sách và quyển nhật ký nhập ngũ cho các tân binh để có thể ghi lại những kỷ niệm của bản thân trong thời gian thực hiện NVQS. Các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên lên đường nhập ngũ như đến thăm và chúc mừng các gia đình có TNTT, tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Ngay sau khi chương trình được triển khai, với tinh thần “Vì người bạn tòng quân” Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã nhanh chóng tổ chức hoạt động đến thăm và tặng quà cho 4 đảng viên và 9 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2021. Tại mỗi điểm gia đình, Ban Thường vụ Huyện đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thanh niên, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội, gia đình tiêu biểu trong vận động thanh niên nhập ngũ và tổ chức chương trình sinh nhật tập thể cho TNTT.

Để bảo đảm tham gia cùng Hội đồng NVQS thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn xây dựng đội hình tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trong buổi giao quân; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông điệp “5K” của Bộ Y tế; không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị quân đội.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết chương trình “Vì người bạn tòng quân” năm 2021 là hoạt động nhằm khơi dậy trong thanh niên nhập ngũ lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chương trình còn góp phần tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội thông qua việc thực hiện phong trào “Vì các chiến sĩ nơi biên cương hải đảo”; tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Hoạt động thực hiện chương trình bảo đảm tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác giao nhận quân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gắn với công tác tuyển quân; tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến từng thanh niên và gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2021...

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xét chọn các gương thanh niên tiêu biểu trúng tuyển NVQS để tuyên dương và đến thăm, tặng quà, chúc mừng gia đình có thanh niên tiêu biểu trúng tuyển NVQS… Ngoài việc trao bằng khen của cấp tỉnh tặng, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn cũng tuyên dương các thanh niên tiêu biểu là đoàn viên, đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ, có những đóng góp tích cực cho hoạt động và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương...

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên