Vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 19-09-2020 | 09:23:55

Thực hiện phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân”, Đoàn cơ sở Công an các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã, phường thực hiện cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) tại địa phương để tạo thuận lợi cho người dân.


Chiến sĩ thuộc Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh thực hiện thủ tục làm giấy CMND cho người già yếu ở phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên)

CMND là một trong những loại giấy tờ tùy thân quan trọng, giúp công dân thực hiện được các giao dịch hành chính theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều trường hợp bệnh tật, già yếu không thể đến trụ sở công an để làm giấy CMND. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh vừa phối hợp với Phường đoàn Thái Hòa (TX.Tân Uyên) tổ chức chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, hỗ trợ cấp CMND cho gia đình chính sách, người già yếu, bệnh tật trên địa bàn phường. 2 đơn vị đoàn đã phối hợp đến nhà 15 người lớn tuổi thuộc đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các trường hợp ốm đau, bệnh tật để thực hiện các thủ tục làm giấy CMND. Với tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ, một cái ghế ngồi cũng có thể là bàn viết để các chiến sĩ tiến hành thủ tục đầy đủ giấy tờ đúng theo quy định để làm CMND.

Các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cũng vừa cùng đoàn viên thuộc Phường đoàn Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp tổ chức làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân ở địa phương. Để kịp thời làm CMND cho người dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Phường đoàn chia thành 2 tổ công tác. Tổ thứ nhất tiến hành làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân tại trụ sở UBND phường và tổ thứ 2 đến tận gia đình làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng chính sách, người già, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Ông Trần Văn Hải, người dân ở phường Định Hòa, nói: “Được làm giấy CMND tại phường giúp cho tôi giảm được thời gian đi lại, nếu có thiếu giấy tờ gì về nhà lấy vẫn dễ dàng, không phải chờ đợi và thực hiện thủ tục thuận lợi hơn”. Khẩn trương hoàn thành các thủ tục, các chiến sĩ đã thực hiện xong những thủ tục cấp phát CMND cho gần 90 người dân ở phường Định Hòa. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” của Phường đoàn và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, góp phần đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị.

Thực hiện phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, thời gian qua, đội hình tình nguyện “Cấp phát CMND cho người lớn tuổi tại nhà” thuộc Đoàn Thanh niên Công an TP.Dĩ An cũng đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa phục vụ nhân dân. Có thể kể đến đó là hoạt động đến tận nhà giúp người dân, hỗ trợ giải quyết làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND. Trong thời gian từ tháng 6-2020 đến nay, đội hình đã tiến hành rà soát các trường hợp người bị bệnh tật, già yếu, không đi lại được để hỗ trợ làm CMND. Qua đó, đã giải quyết được 29 trường hợp làm giấy CMND tại nhà.

Tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính là hoạt động thiết thực và ý nghĩa “Vì nhân dân dân phục vụ”. Đội ngũ cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên làm việc trong lĩnh vực thủ tục hành chính tích cực tham gia chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” đã thể hiện tinh thần tình nguyện, giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận tiện, góp phần mang lại hiệu quả trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính là hoạt động thiết thực và ý nghĩa “Vì nhân dân phục vụ”. Đội ngũ cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên làm việc trong lĩnh vực thủ tục hành chính tích cực tham gia chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” đã thể hiện tinh thần tình nguyện, giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận tiện, góp phần mang lại hiệu quả trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên