Vì niềm vui cho con

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Trung thu là mùa vui của trẻ con. Thế nên rất nhiều phụ huynh muốn dành cho con em mình những niềm vui sướng, hạnh phúc thật hồn nhiên, ngọt ngào. Dịp này, những sân chơi dành cho trẻ có rất đông ba mẹ đưa con đến vui đùa. Những gian hàng bán lồng đèn, đồ chơi, “dụng cụ” cho một buổi múa cù gồm đầu lân, đầu rồng, ông địa, trống cũng quá chừng ba mẹ dắt con đến chọn lựa. Bé vui trung thu 

Trong ngày hội trung thu của trường con mình, tôi thấy nhiều chị đến chung vui với con. Họ nói công việc bận lắm nhưng ráng sắp xếp để tới cổ vũ cho con thi nhảy dây, nhảy bao bố! Có mẹ bên cạnh, mấy đứa trẻ chắc sẽ yên tâm hơn và cũng hết sức cố gắng để thi đua, vui chơi. Các chị có con gái thì ôi thôi, tha hồ “điệu” cho con bằng những chiếc đầm trắng, hồng thật xinh.

Cảm động nhất là hình ảnh một bà mẹ có dáng lam lũ đứng tần ngần bên cái xe di động bán bánh trung thu giảm giá 40%. Chị nói năm nào chị cũng chờ đến cận kề trung thu hoặc qua một vài ngày mới mua bánh cho rẻ. Giá đã giảm còn gần một nửa nhưng chị lại tiếp tục tần ngần bởi không biết nên mua 2 cái hay 1 cái. Mua 1 cái sợ chia cho con không đủ, con ăn còn thòm thèm nhưng mua 2 cái thì tốn tiền quá. Ngày công có mấy chục ngàn đồng chứ mấy cô? Có lẽ, với những người mẹ nghèo này, chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm, bánh ế hay hàng giả với họ chẳng quan trọng bằng niềm vui đem bánh về cho con...

Nhưng cũng có những phụ huynh chưa nghĩ tới niềm vui của con trẻ. Hôm Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi chùa Bồ Đề (TX.Thuận An) tổ chức Tết Trung thu, có nhiều người lớn đến đòi nhận phần quà thay con (!). Nơi góc sân chùa, sư cô Từ Thảo, Trụ trì chùa Bồ Đề từ chối phát quà cho một ông bố. Ông ta đến khi gần 5 giờ chiều nói rằng cho tôi nhận phần quà của con. Cô Thảo hỏi, con anh đi đâu? Nói nó đi bán vé số chưa về. Hỏi sao anh không cho con nghỉ bán hôm nay, sao không đi thay con cho nó đi chơi một ngày cho trọn vẹn? Hỏi sao anh ở nhà chơi còn con đi bán số? Im lặng, không đáp. Cô Thảo nghiêm mặt: “Anh về đi và tối con bé đến rước đèn, vui hội trung thu tôi sẽ tặng quà cho nó. Tôi biết con bé mà. Ngày nào nó không vô chùa bán... Quà không quan trọng bằng việc nó đến đây vui chơi, anh không biết à?”.

 Hy vọng sẽ bớt những ông bố, bà mẹ vô tâm như thế này...

Hương Cần

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên