Vi-rút gây mụn giộp được sử dụng để điều trị ung thư

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

 (BDO)- Các bác sĩ tại Anh vừa cho biết họ đã sử dụng vi-rút gây mụn giộp được xử lý di truyền học để điều trị thành công cho các bệnh nhân bị ung thư ở phần cổ và đầu.

 

Khoảng 17 bệnh nhân đã tham gia cuộc thử nghiệm trên tại bệnh viện Royal Marsden ở Luân Đôn (Anh), kết quả cho thấy việc sử dụng vi-rút gây mụn giộp cùng phương pháp  hóa trị và xạ trị đã giúp tiêu diệt các khối u ở hầu hết các bệnh nhân tham gia cuộc thử nghiệm. Loại vi-rút này hoạt động bằng cách tấn công vào tế bào ung thư, tiêu diệt chúng từ bên trong, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch cho bệnh nhân.

 

Trong cuộc thử nghiệm trên, khoảng 93% bệnh nhân không có dấu hiệu lan rộng bệnh ung thư sau khi sử dụng các phương pháp nói trên.  Hai năm sau đó, 82% bệnh nhân kháng lại được bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu cho biết không có một quan ngại về yếu tố an toàn đối với việc sử dụng vi-rút gây mụn giộp và hy vọng rằng một ngày nào đó nó có thể được sử dụng để điều trị các loại ung thư khác. Nhiều cuộc thử nghiệm xa hơn dự kiến sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

 

Theo số liệu thống kê, các bệnh ung thư đầu và cổ, gồm ung thư miệng, lưỡi và cổ họng, ảnh hưởng tới khoảng 8.000 người tại Anh mỗi năm.

 

Minh Phước (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên