Vì sao chúng ta vào Đảng?

Cập nhật: 05-06-2020 | 23:19:38

Bác Hồ từng đặt vấn đề “Vì sao chúng ta vào Đảng?” trong lần đến thăm và nói chuyện với lớp huấn luyện đảng viên mới tại Hà Nội năm 1966. Và, cũng chính Bác đã nói: “Chúng ta vào Đảng là để hết lòng hết sức phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, làm trọn nhiệm vụ của người đảng viên”.

Lời huấn thị của Người, đã là đảng viên, trong bất cứ thời điểm, hoàn cảnh nào cũng đều phải tỏ tường để tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành. Soi xét lại cả chặng đường lịch sử dân tộc kể từ khi có Đảng, bao thế hệ đảng viên đã trọn đời trung thành với lý tưởng, cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Nhân lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” do Tỉnh đoàn, Báo Bình Dương phối hợp tổ chức, nhắc lại những lời huấn thị của Bác Hồ cũng không ngoài mục đích nhắn gửi đôi lời đến đảng viên trẻ, thế hệ thanh niên, rường cột của nước nhà về vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, dân tộc, với nhân dân. Đảng ra đời ngay trong thời binh đao lửa đạn, dân tộc trong đêm dài nô lệ. Lớp lớp người trẻ ngày ấy nguyện một lòng theo Đảng, vào Đảng, sẵn sàng cống hiến máu xương vì lý tưởng của Đảng, giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, cho nhân dân. Trở thành đảng viên hay chưa kịp đứng vào hàng ngũ của Đảng, lịch sử cũng đã chứng minh cho sự vinh quang của bao lớp người hiệu triệu dưới lá cờ của Đảng.

Trở lại với vấn đề “Vào Đảng là để hết lòng hết sức phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, làm trọn nhiệm vụ của người đảng viên” mà Người đã căn dặn, đòi hỏi đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ, thế hệ đoàn viên, thanh niên phải thấm nhuần sâu sắc, triệt để áp dụng trong chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ của đảng viên là gương mẫu, đi đầu, là phụng sự nhân dân, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Muốn làm tròn nhiệm vụ của người đảng viên không gì khác hơn là phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để trưởng thành hơn về mọi mặt. nhằm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đó là cả một mối quan hệ tổng hòa, đan xen, khổ luyện mới mong hoàn thành một cách xuất sắc nhất có thể.

Sự nghiệp cách mạng Đảng lẫy lừng, Đảng lãnh đạo nhân dân làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc. Sự nghiệp đó, vinh quang đó không thể không nói đến vai trò, nhiệm vụ của bao thế hệ đảng viên hy sinh, cống hiến, không một lời toan tính thiệt hơn. Vào đảng là để “phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân” như lời Bác dặn. Và Người cũng khẳng định rằng, vào Đảng “không phải là để thăng quan, tiến chức”.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên