Vì sao tai nạn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn tăng?

Cập nhật: 15-11-2019 | 08:55:01

Theo phản ánh của người dân, hiện trung bình mỗi tuần trên đường Mỹ Phước- Tân Vạn xảy ra từ 1 - 3 vụ tai nạn giao thông, trong đó có những vụ nghiêm trọng dẫn đến chết người. Việc này khiến người dân địa phương cũng như người đi đường cảm thấy không yên tâm.


Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn ngày 4-11

Chị Nguyễn Hồng Phượng, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tâm sự: “Mỗi ngày tôi lưu thông từ TP.Thủ Dầu Một về phường An Phú, TX.Thuận An để làm việc và chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này. Nói chung đủ kiểu tai nạn, khi thì xe máy lao vào ô tô dừng bên đường, khi thì té ngã rồi bị ô tô không làm chủ được tốc độ cán qua người… Phương tiện lưu thông trên tuyến đường này ngày một đông, đó là một nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, không thể không nói đến tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của cánh tài xế. Tôi nghĩ các cơ quan, ban ngành phải có biện pháp cụ thể để kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường này”.

Khi chứng kiến tai nạn xảy ra trên tuyến đường này ngày một nhiều hơn, nguy hiểm hơn, nhiều người đã rơi nước mắt, xót xa trước những vụ tai nạn thương tâm. Điển hình như vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 3-11, đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Thời điểm trên, xe container biển số TP.Hồ Chí Minh lưu thông từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi xe lưu thông đến ngã tư giao nhau với đường D1, KDC Tân Đông Hiệp thì tài xế cho xe ôm cua rẽ trái và xảy ra va chạm với xe máy do một người đàn ông điều khiển chở theo con gái băng qua ngã tư. Sau va chạm, cả hai cha con ngã ra đường khiến bánh xe cán chết người cha, con gái bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo tài xế, thời điểm xảy ra tai nạn, người cha đã nhoài người đẩy đứa con gái ra ngoài trước khi bị bánh xe cán.

Ngay sau đó 1 ngày, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 4-11, tại đoạn qua phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cũng xảy ra một vụ va chạm khiến người đi đường thót tim. Thời điểm trên, xe ben BS 51D-434.34 lưu thông theo hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi đến địa điểm trên thì tông cực mạnh vào đuôi ô tô BS 61A-172.21 chạy phía trước. Cú tông mạnh khiến xe 7 chỗ lao về phía trước tiếp tục tông vào đuôi ô tô 7 chỗ khác, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 phương tiện. Cả 3 tài xế may mắn thoát chết trong gang tấc.

Nói về nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn ngày càng tăng, thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Gần như lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuần tra 24/24 trên tuyến đường này. Tuy nhiên, do lực lượng khá mỏng, nên không thể quán xuyến hết trên tất cả các điểm nóng trên đường một lúc”.

Theo thượng tá Trương Minh Cảnh, nguyên nhân dẫn đến tai nạn chính là do lưu lượng xe container, xe tải và ô tô từ các địa phương đổ về trên tuyến đường này ngày càng tăng, thường xuyên xảy ra ùn ứ ở một vài đoạn. Không ít tài xế khi lưu thông đã nóng vội phóng nhanh, vượt ẩu để qua đường nên không làm chủ được tốc độ, gây tai nạn. Hơn nữa, ý thức tham gia của người lưu thông chưa cao, kể cả người đi xe máy, dễ gây tai nạn cho người khác.

Thượng tá Trương Minh Cảnh cho biết lực lượng Cảnh sát giao thông trong quá trình làm nhiệm vụ đã ghi nhận những góp ý từ cánh tài xế, người dân địa phương phản ánh về việc nhiều đoạn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn mặt nhựa nổi gờ tạo thành “sóng trâu”, vì thế người lưu thông bằng xe máy khi lưu thông tốc độ cao va phải sóng trâu dễ lạc tay lái té xuống đường. Đoạn từ TP.Thủ Dầu Một về đến phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An có quá nhiều đường nhỏ cắt ngang đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Có nhiều điểm đèn tìn hiệu không có đèn chờ, khi các phương tiện tranh nhau qua đường dễ dẫn đến tai nạn nghiêm trọng...

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên