Vì sao thế Mansaray?

Cập nhật: 18-01-2021 | 10:05:08

Ở trận ra quân tại V.League 2021, Becamex Bình Dương đã có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Thanh Hóa bằng bàn thắng duy nhất của Tô Văn Vũ. Chiến thắng này của đội bóng đất Thủ sẽ đẹp và lung linh hơn rất nhiều nếu như tiền đạo Mansaray không có hành động thiếu kiềm chế khi bị thổi phạt.

Theo đó, khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, trong một tình huống phản công nhanh, tiền đạo Mansaray bị hậu vệ của Thanh Hóa ngăn cản trái phép và đội nhà được hưởng quả phạt. Tuy nhiên, sau một hồi nằm sân, chân sút số 10 này bất ngờ phản ứng với trọng tài chính và nhận lấy thẻ phạt không đáng có nếu như không muốn nói là khá oan ức. Bất ngờ, Mansaray đứng dậy và phản ứng rất mạnh với trọng tài chính, ông Trần Đình Thịnh. Tất cả Ban huấn luyện hai bên và khán giả trên sân đều bất ngờ với hành động nóng nảy, không đáng có của Mansaray. Từ chỗ được hưởng quả phạt, chính hành động thiếu kiềm chế của mình, anh đã biến mình thành người bị thổi phạt, nhận thẻ. Cả HLV Phan Thanh Hùng và Petrovic của Thanh Hóa đều phải ngăn cản, giúp cho anh giữ được cái đầu lạnh tiếp tục thi đấu. Phải mất một hồi lâu thì tiền đạo người Mỹ gốc Sierra Leone mới bình tĩnh trở lại.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng không hài lòng về sự thể hiện của Mansaray và cho biết: “Tôi sẽ kiểm điểm Mansaray, sẽ làm việc với cậu ta nghiêm túc hơn nữa. Thực sự, nếu muốn chơi bóng ở Việt Nam, Mansaray phải thay đổi tính cách mỗi khi được vào sân”. Nên nhớ rằng, ở V.League 2021, hành vi phản ứng với trọng tài, kể cả cầu thủ cũng như HLV sẽ bị phạt rất nặng nếu có những lời lẽ thiếu kiềm chế. Trước đó, tại giải đấu giao hữu cách đây chưa lâu, Mansaray từng bị lên án với hành vi đá bóng trúng vào người 2 phóng viên ảnh có mặt trên sân. Dù rằng cú đá của anh không cố ý, nhưng hành động quay lưng đi sau đó, không một cử chỉ fair-play khiến anh bị chỉ trích khá nhiều. Mới đây, khi Becamex Bình Dương làm lẽ xuất quân, Mansaray đã gặp 2 phóng viên này để xin lỗi nhưng không lâu sau anh lại tiếp tục thể hiện sự nóng tính của mình trên sân. Rất may là đội chủ sân Gò Đậu giành chiến thắng, nhưng số 10 cần biết kiềm chế cái đầu của mình. Bởi nếu như vậy trong trận đấu còn nhiều thời gian, anh dễ bị đuổi và đội nhà sẽ phải chơi thiếu người.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên