Vì sao thế Tấn Trường?

Cập nhật: 09-08-2019 | 09:52:32

Sau thời gian dài bị cất trên băng ghế dự bị, sau những sai lầm mắc phải trước đó, thủ môn Bùi Tấn Trường đã được Becamex Bình Dương (B.BD) sử dụng trở lại trong trận chung kết lượt về khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019 với Hà Nội. Tưởng chừng Tấn Trường sẽ thi đấu tốt khi được tin tưởng, nhưng thêm lần nữa người hâm mộ thất vọng về anh.

Khi mà B.BD đang có được thế trận cân bằng với Hà Nội, nếu không nói là nhỉnh hơn đôi chút, chỉ cần 1 bàn thắng đội bóng đất Thủ sẽ thắp lên hy vọng đi tiếp ở sân chơi châu lục năm nay. Ở bên kia, Hà Nội đang trong thế trận bế tắc thì bất ngờ nhận được một “món quà” đặc biệt từ… thủ môn Tấn Trường. Phút 61, thủ thành người Đồng Tháp bắt hụt bóng một cách khó hiểu, tạo điều kiện cho Omar tận dụng cơ hội băng vào sút tung lưới B.BD. Chỉ ít phút sau đó, Tấn Trường lại tiếp tục mắc sai lầm nhưng may mắn tiền đạo của Hà Nội lại không thể tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt. Nhưng với đội chủ sân Gò Đậu, một lần “ngủ mơ giữa ban ngày” của Tấn Trường là quá đủ để khiến họ phải trả giá.

Trước sai lầm này, Tấn Trường từng 3 lần mắc sai lầm tương tự ở cả sân chơi AFC Cup cũng nhưng V-League, khiến cho B.BD phải chịu những trận thua khó hiểu, đánh mất điểm số ở phút cuối. Không cần liệt kê những sai lầm của người gác đền này ở đây, bởi chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm theo cụm từ khóa “Tấn Trường mắc sai lầm...” hay nội dung tương tự, trên mạng sẽ hiển thị ra hàng ngàn bài viết về những lần tự mình kiến tạo cho tiền đạo đối phương ghi bàn của anh.

Từ những sai lầm mắc phải, Tấn Trường phải chịu án kỷ luật nội bộ của B.BD. Lãnh đạo vẫn cho cơ hội để anh quay lại sửa chữa, thể hiện bản thân và khẳng định vị trí. Nhưng với Tấn Trường, vòng lặp sai thì sửa, sửa rồi lại sai, cứ mãi lặp đi lặp lại nhiều lần ở mùa giải 2019. Nên nhớ, trước trận đấu này, thủ môn Đức Cường đang có được phong độ tốt thời gian qua. Nhưng trận này lại bất ngờ phải nhường lại vị trí cho người đồng nghiệp rất hay mắc sai lầm. Mà mỗi lần Tấn Trường sai sót, lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện B.BD như ngồi trên đống lửa. Bởi phía sau đội bóng là hàng ngàn cổ động viên luôn đồng hành trong những thời điểm khó khăn nhất.

“Nhất quá tam”, nhưng Tấn Trường đã “tam thứ tứ”, liệu từ đây cựu thủ môn của đội tuyển có còn chiếm được niềm tin của Ban huấn luyện B.BD nữa hay không? Câu trả lời chỉ có HLV Nguyễn Thanh Sơn và ê-kíp của mình biết. Nhưng chắc chắn một điều, người hâm mộ sẽ và không muốn nghe những từ ngữ giải thích cho sai lầm của Tấn Tường như thời gian qua nữa. Đừng để họ quay lưng với đội bóng.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên