Vì sự bình yên của nhân dân

Cập nhật: 13-08-2020 | 09:28:33

Công cuộc chiến đấu với tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân của lực lượng Công an (CA) Nhân dân luôn đầy cam go, nguy hiểm. Ở đó có mồ hôi, nước mắt và cả máu...

Có mặt ở những điểm “nóng nhất” để giữ gìn an ninh trật tự, những chiến sĩ CA luôn phải đối đầu không ít nguy hiểm. Nhưng các anh không quản ngại, nhụt chí, quyết đương đầu với tội phạm, mặc cho chúng có nhiều thủ đoạn hòng đối phó, chống trả. Trong cuộc chiến đó có người đã anh dũng hy sinh. Đại úy Lê Thanh Hải (Phó trưởng CA xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên) là một tấm gương như thế. Anh là một tấm gương sáng cho tuổi trẻ lực lượng CA noi theo, không thỏa hiệp trước tội phạm.

Trong công cuộc chiến đấu chống lại tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, trước Đại úy Lê Thanh Hải, nhiều cán bộ, chiến sĩ CA Bình Dương đã không ít lần bị chống trả quyết liệt nhưng các anh vẫn dũng cảm truy bắt tội phạm. Những thành tích đó được người dân, đồng đội ghi nhận.

Cách đây không lâu, vào lúc 22 giờ ngày 13-6, nhận được tin báo của người dân về một nhóm “quái xế” gây náo loạn khu dân cư, tổ tuần tra kiểm soát của CA TX.Tân Uyên lập tức đến khu vực cầu Khánh Vân và phát hiện hàng trăm đối tượng điều khiển xe máy lạng lách đánh võng với tốc độ cao. Lực lượng CA tiến hành đeo bám đến ngã tư giao với đường Tô Vĩnh Diện, thuộc phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên thì chốt chặn, ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, nhóm “quái xế” không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy tán loạn. Đối tượng Văn Phước Đại (20 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy tông thẳng vào người Thượng úy Phạm Tiến Toàn (thuộc cán bộ CA TX.Tân Uyên) khiến anh Toàn bị thương tích nặng. Ngay sau đó, lực lượng CA đã vây bắt thành công 45 đối tượng cùng nhiều xe máy tự ý thay đổi kết cấu đưa về trụ sở CA để làm việc. Thượng úy Toàn đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Trước đó, anh Lê Trương Dưỡng, CA xã Tân Long, huyện Phú Giáo cũng bị thương khi truy bắt tội phạm. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 2 đối tượng điều khiển xe máy lấy trộm tài sản của người dân và đang trốn chạy hướng từ xã Phước Hòa về phía trụ sở UBND xã Tân Long, ngay lập tức lực lượng CA xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Long bố trí 2 tổ chốt chặn trên tuyến đường ĐT750. Khi phát hiện đối tượng, anh Lê Trương Dưỡng ra tín hiệu yêu cầu các đối tượng dừng xe. Không những các đối tượng không chấp hành mà bất ngờ tăng ga lao xe thẳng về phía đồng chí Dưỡng.

Do sự việc bất ngờ, đồng chí Dưỡng không kịp né tránh nên đã bị đối tượng tông gây thương tích nặng. 2 đối tượng sau đó đã bị lực lượng khống chế đưa về trụ sở để tiến hành điều tra, xử lý. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc CA tỉnh đã đến thăm hỏi hỗ trợ kinh phí điều trị tại bệnh viện và đã ký quyết định trao giấy khen đột xuất cho cá nhân đồng chí Lê Trương Dưỡng.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên