Vì sự bình yên của thành phố

Cập nhật: 23-12-2014 | 08:51:58

Sự đổi thay, vươn lên từng ngày của TP.Thủ Dầu Một có những chiến công thầm lặng của các chiến sĩ công an (CA), những người đã góp phần trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong thành phố.

Lực lượng CA TP.TDM tăng cường công tác tuần tra, giữ gìn ANTT về đêm. Ảnh: N.HOÀNG

Ngày 2-5-2012 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/ NQ-CP thành lập TP.Thủ Dầu Một. Bên cạnh những lợi thế khi Thủ Dầu Một chính thức lên thành phố thì vẫn còn đó những khó khăn, thách thức không nhỏ được đặt ra cho lực lượng CA thành phố. Xác định trọng trách ấy, trong nhiều năm qua, lực lượng CA thành phố đã có nhiều nỗ lực và khẳng định được vai trò của mình trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm và được nhân dân tin tưởng.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra 240 vụ liên quan đến trật tự xã hội; CA đã điều tra làm rõ 189 vụ, bắt 314 đối tượng. Trong đó, án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người; giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm trước. Trong lĩnh vực phòng chống ma túy, CA đã triệt phá 75 vụ, bắt 118 tên, đã khởi tố 27 vụ với 53 đối tượng. Trong lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự an toàn giao thông, CA thành phố đã tổ chức 5.309 đợt tuần tra, kiểm soát; lập biên bản xử lý 18.979 vụ, xử phạt hành chính được 17.982 trường hợp, tước giấy phép lái xe của 2.673 đối tượng… Đặc biệt, vào các đợt cao điểm tấn công tội phạm, CA thành phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể, qua đó đã triệt phá được 304 vụ liên quan đến hình sự, bắt giữ 4 đối tượng truy nã, vận động được 9 đối tượng ra đầu thú; triệt phá 94 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt 385 đối tượng.

Theo Thượng tá Nguyễn Duy Đắc, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, hiện nay các đối tượng hình sự rất manh động, nguy hiểm. Nhiều đối tượng được trang bị súng và sẵn sàng chống trả lại lực lượng CA nếu bị phát hiện hoặc truy đuổi. Điển hình như vụ triệt phá băng nhóm chuyên tổ chức cá độ bóng đá với số tiền thắng thua lên đến hàng trăm triệu đồng do Nguyễn Kim Quang (SN 1966), Nguyễn Trí Dũng (SN 1970) và Nguyễn Biên Cương (SN 1987) thực hiện. Mở rộng điều tra, CA còn phát hiện đối tượng Quang cất giữ một khẩu súng tự chế có tính năng sát thương cao.

Với những kết quả nổi bật nêu trên, vừa qua, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an đã có giấy khen CA TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích xuất sắc trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm hoạt động có tổ chức tại địa bàn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Đáp lại niềm tin yêu

Ngày 18-12, TP.Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại 2, trực thuộc tỉnh; theo Thượng tá Nguyễn Duy Đắc, Phó Trưởng CA thành phố: “Đây là niềm vui chung của người dân TP.Thủ Dầu Một và toàn tỉnh Bình Dương, cũng là niềm vinh dự, niềm tự hào của lực lượng CA thành phố khi được giao giữ trọng trách quan trọng trong việc phòng chống tội phạm, giữ gìn bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Chính vì thế, trong thời gian tới, đặc biệt là cao điểm cuối năm, các dịp lễ, tết, CA thành phố tiếp tục ra quân tăng cường tuần tra, kiểm tra, đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm. Bên cạnh đó, CA cũng tăng cường phối hợp với các ngành và toàn thể hệ thống chính trị có những biện pháp, chiến lược nhằm duy trì bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội, tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế và đáp lại niềm tin yêu của người dân”.

 

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên