Vì sự nghiệp trồng người…

Cập nhật: 08-07-2019 | 08:22:04

Kể từ khi tăng tốc phát triển kinh tế, Bình Dương đang là nơi hội tụ của lao động khắp các vùng miền và kéo theo là con em trong độ tuổi đến trường. Nguồn lực đó đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng cho tỉnh nhà trên nhiều mặt, đồng thời cũng tạo nên những áp lực nhất định về an sinh xã hội, trong đó có vấn đề trường lớp để bảo đảm chuyện học hành.

Từ rất nhiều năm học đã qua, số lượng học sinh tăng thêm trong mỗi năm học lên tới hàng chục ngàn, thậm chí nhiều hơn là thực tế đối với Bình Dương. Các địa bàn như Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Thủ Dầu Một cứ mỗi đầu năm học là ngành giáo dục, chính quyền địa phương luôn canh cánh nỗi lo trường lớp cùng rất nhiều hạng mục cơ sở vật chất phục vụ giáo dục.

Nhưng trên hết là sự nỗ lực đến cùng của ngành giáo dục địa phương, đi kèm là sự quan tâm đầu tư toàn diện về mọi mặt của Bình Dương dành cho giáo dục. Từ chỗ nỗ lực xóa bỏ tình trạng học ca ba, sau nhiều năm đầu tư xây dựng, hiện Bình Dương đã có một hệ thống trường lớp ở tất cả các cấp học tương đối khang trang, hiện đại. Đi từ các địa bàn trọng điểm công nghiệp - dịch vụ đến các huyện thuần nông, trường học các cấp đa phần đã được lầu hóa, khang trang, sạch đẹp. Đi cùng với việc đầu tư xây dựng trường lớp là đầu tư cho trang thiết bị phục vụ dạy và học cũng được quan tâm đúng mức.

Tinh thần nhất quán, xuyên suốt của Bình Dương trong nhiều năm qua cũng như những năm kế tiếp là không để bất cứ trường hợp nào trong độ tuổi cắp sách đến trường mà không được ra lớp, bất luận là người địa phương hay là con em công nhân lao động mới đến. Thực hiện tinh thần đó, một mặt Bình Dương đã đầu tư mạnh ngân sách cho việc xây dựng trường lớp, trang thiết bị giáo dục, mặt khác Bình Dương cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút mọi nguồn lực để thúc đầy phát triển, nâng cao chất lượng.

Khó khăn trong trường lớp thì cố gắng bố trí, điều chuyển địa bàn. Khó khăn do hoàn cảnh thì hỗ trợ, vận động xã hội chăm lo. Áp lực tăng cao thì nỗ lực càng lớn. Và thực tế trong rất nhiều năm học áp lực trong vấn đề giáo dục là vô cùng lớn đối với Bình Dương. Nhưng bằng trách nhiệm của các cấp chính quyền, bằng tình cảm, tinh thần cống hiến của đội ngũ thầy cô giáo, Bình Dương đã và đang bảo đảm những gì tốt nhất để chăm lo cho sự nghiệp trồng người.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên