Vỉa hè không của riêng ai!

Cập nhật: 18-09-2019 | 09:01:14

Mỗi buổi chiều, người đi bộ trên tuyến đường Lê Hồng Phong qua địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một luôn cảm thấy khó chịu khi có một điểm sửa xe chiếm hết phần vỉa hè để rửa xe. Chủ tiệm này bày xe ngang nhiên chiếm vỉa hè và vô tư xịt, rửa làm nước văng tung tóe vào người đi đường. Những ai đi bộ qua đoạn đường này đành phải xuống lòng đường để đi.

Có lẽ đây không phải là trường hợp cá biệt khi nhiều người coi vỉa hè trước nhà mình là “của riêng”. Họ vô tư bày bán, lấn chiếm mà không màng đến quyền lợi của người đi đường. Việc này khiến người đi đường cảm thấy khó chịu nhưng dường như ít ai dám lên tiếng. Cứ thế, việc vỉa hè trở thành của riêng của một ai đó dần trở thành phổ biến!

Cách đây không lâu, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán. Các địa phương tiến hành tuyên truyền, vận động để nâng cao tinh thần tự giác của người dân. Ở một số tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một như Lê Hồng Phong, Thích Quảng Đức, 30-4... người dân tự nguyên tháo dỡ các phần lấn chiếm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Đây được xem như một phong trào giúp bộ mặt đường phố thông thoáng, sạch sẽ, vỉa hè được trả lại đúng với chức năng của nó, là một tín hiệu vui. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, một số người lại bắt đầu lấn chiếm vỉa hè. Và nay, các vỉa hè lại tiếp tục “gánh” nhiệm vụ là nơi rửa xe, quán cà phê, nơi để xe... gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trở lại câu chuyện về điểm rửa xe ở trên, đây không phải là trường hợp cá biệt. Thiết nghĩ với những trường hợp “tận dụng” vỉa hè như thế này, nếu không nhận được sự tự giác của người dân trong việc trả lại vỉa hè thì cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm, đừng để tình trạng người thì nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, người thì không, như vậy liệu có thỏa đáng!

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên