Viện Pasteur hỗ trợ 12 người nhiễm HIV ở Bến Tre

Cập nhật: 02-06-2012 | 00:00:00

Ngày 1-6, Đoàn công tác của Viện Pasteur TP.HCM do phó giáo sư, tiến sĩ Trương Xuân Liên, nghiên cứu viên cao cấp phòng xét nghiệm HIV (Viện Pasteur TP.HCM) đã đến Bến Tre hỗ trợ xác định nguồn gốc lây nhiễm cũng như hỗ trợ 12 người nhiễm HIV tại ấp Phú Đăng, xã Ngãi Đăng, huyện Mỏ Cày Nam.

Đoàn đã nghe Sở Y tế Bến Tre và Trung tâm y tế huyện Mỏ Cày báo cáo toàn diện về vụ việc này. Lãnh đạo huyện cũng trình bày những lo ngại trong nhân dân về nguồn gốc lây nhiễm cũng như những nghi kỵ, lo lắng của người dân.

Đoàn sẽ tiến hành các bước giám sát sơ khảo, hỗ trợ xét nghiệm cho người dân thuộc diện có nguy cơ cao và nâng cao hiệu quả của hệ thống xét nghiệm tại chỗ.

Đoàn cũng trực tiếp gặp gỡ 12 bệnh nhân HIV cùng người thân của họ để tư vấn phương pháp điều trị cũng như cách hạn chế lây lan.

Bà Trương Xuân Liên cho rằng rất khó xác định nguồn gốc lây nhiễm ở các bệnh nhân này, bởi không dễ dàng gì để xác định được cơ sở chắc chắn.

Điều quan trọng hiện giờ là ổn định tình hình và hạn chế lây lan.

Theo TTXVN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên