Viện Pasteur TP.HCM: Nắm bắt tình hình tiêm chủng cho trẻ em tại Bình Dương

Cập nhật: 03-04-2015 | 08:57:52

Ngày 2-4, tại TX.Thuận An, đại diện Viện Pasteur TP.HCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng tỉnh, TTYT TX.Thuận An và trạm y tế 2 phường Lái Thiêu, Bình Hòa để nắm bắt những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai các chiến dịch tiêm chủng cũng như chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) cho trẻ em.

Tại buổi làm việc, TTYT TX.Thuận An và Trạm y tế phường Lái Thiêu đã tổng kết sơ lược một số kết quả từ việc thực hiện công tác TCMR cũng như các chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em trong thời gian gần đây. Xung quanh việc thực hiện Công văn số 1500 của Bộ Y tế về triển khai tiêm vắc xin trong chương trình TCMR tại các điểm tiêm dịch vụ thuộc các cơ sở y tế Nhà nước, ngành y tế cho hay sẽ có không ít khó khăn. Theo TTYT TX.Thuận An, hiện tại các trạm y tế trên địa bàn không thực hiện tiêm vắc xin dịch vụ. Một số phụ huynh có tâm lý muốn cho con em tiêm vắc xin dịch vụ thay vì vắc xin miễn phí nằm trong chương trình TCMR. Điều này cần có thời gian để tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ hơn về tính hiệu quả, tiết kiệm của vắc xin trong chương trình TCMR. Đoàn công tác của Viện Pasteur cũng đã giám sát tại nhiều hộ dân về việc thực hiện TCMR tại cơ sở.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên