Việt Nam bước sang ngày thứ 12 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Cập nhật: 28-04-2020 | 06:52:35

Xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ ngày 28/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

Tổng số ca mắc COVID-19 đến thời điểm hiện tại vẫn là 270 ca, trong đó có 222 ca được công bố khỏi bệnh, chưa có ca tử vong.

Việt Nam có tổng cộng 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 45.466, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện là 323 trường hợp; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 8.459 trường hợp, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 36.684.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca; số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2 là 6 ca.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19.

Xét đề nghị của Bộ Công an về tình hình vi phạm trong việc sử dụng kinh phí chống dịch COVID-19 tại một số địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao.

Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Thủ tướng yêu cầu  chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên