Việt Nam bước vào thời kỳ già hóa dân số

Cập nhật: 13-05-2011 | 00:00:00

Đây là thông tin được công bố tại buổi gặp gỡ báo chí của Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) diễn ra ngày 12-5 tại Hà Nội.

 

Ông Bruce Campbell, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, khẳng định, Việt Nam đang bước vào thời kỳ già hóa dân số một cách nhanh chóng, do tuổi thọ bình quân ngày càng tăng lên trong khi tỷ suất sinh và tỷ suất chết giảm. Số liệu điều tra cho thấy, Việt Nam sẽ chính thức vào thời kỳ già hóa dân số vào năm 2017 và giai đoạn dân số già vào năm 2035.

 

Đại diện UNFPA tại Việt Nam cũng cho biết, già hóa dân số là một thành tựu xã hội to lớn của loài người và mỗi quốc gia. Điều đó cho thấy, Việt Nam đã đạt được bước tiến đáng kể trong việc cải thiện y tế, dinh dưỡng và phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, già hóa dân số nhanh chóng cũng sẽ tạo ra những thách thức to lớn về các vấn đề an sinh xã hội, trong đó có dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, quỹ hưu trí và phúc lợi dành cho người già, vấn đề bất bình đẳng giới, bất bình đẳng giữa các thế hệ.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên