Việt Nam chiếm một nửa trong 10 sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:31:00

 Báo cáo do iPrice Group (tập đoàn chuyên mua sắm trực tuyến, trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia) vừa thực hiện tổng kết ra 10 sàn thương mại điện tử có tổng số lượt truy cập website cao nhất tại thị trường Đông Nam Á. Kết quả cho thấy, có đến một nửa trong số này chính là các công ty nội địa của Việt Nam, lần lượt là các tên tuổi Tiki, Sendo, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và FPT Shop.

Ngoài các công ty của Việt Nam, 5 cái tên còn lại gồm Lazada, Shopee cùng 3 startup “kỳ lân” từ Indonesia là Tokopedia, Bukalapak và Blibli.

Tuy đang xếp ở nửa dưới của tốp 10 nhưng chỉ riêng việc các công ty Việt Nam chiếm đa số trong tốp 10 đã đủ minh chứng cho tiềm năng của các công ty nội địa lẫn kích cỡ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Google vào năm 2018 đã dự báo thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng 43% - cao nhất khu vực.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên