Việt Nam đạt 122 điểm về chỉ số tin cậy thương mại

Cập nhật: 22-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngân hàng HSBC vừa tiến hành cuộc khảo sát “Tin cậy thương mại lần thứ 2 trong năm 2010”, đây cũng là lần khảo sát thứ 4 tính từ năm 2009 đến nay.

 

Kết quả của cuộc khảo sát lần này cho thấy, chỉ số tin cậy thương mại trên toàn cầu vẫn ổn định ở mức lạc quan tại 116 điểm. Tại Việt Nam, đã có 300 doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ tham gia trả lời trong cuộc điều tra này và kết quả cho thấy, châu Á vẫn là các thị trường lớn nhất mà các DN hướng tới thực hiện các hoạt động kinh doanh. Trong đợt khảo sát lần thứ 4 này được thực hiện tại 17 thị trường bao gồm các thị trường trọng yếu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Mỹ La Tinh, Mỹ, Canada và Châu Âu. Đây là đợt khảo sát có quy mô lớn trong đó tổng cộng đã có 5124 DN vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đưa ra các dự đoán của họ trong 6 tháng tới về: Khối lượng giao dịch thương mại; các rủi ro từ phía người mua và nhà cung cấp; nhu cầu tài trợ thương mại; các thị trường tiềm năng mà các DN này hướng tới; tác động của ngoại hối, chính sách của Nhà nước tới việc kinh doanh của các DN.

 

Trong đợt khảo sát lần thứ 4 này cho thấy chỉ số tin cậy thương mại của Việt Nam đạt mức 122 điểm (mức trung bình là 100 điểm), thấp hơn 10 điểm so với kết quả của đợt khảo sát trước tiến hành vào tháng 3-4 năm nay. Kết quả này cho thấy, các DN vừa và nhỏ kinh doanh xuất nhập khẩu tại Việt Nam đã có những cân nhắc thận trọng hơn khi định vị các thị trường tiềm năng mà họ hướng tới.

 

M.Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên