Việt Nam đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ thuộc Nga

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 29-7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty cổ phần mở OAO “Zarubezneft” (hai Phía tham gia trong Công ty Liên doanh “Rusvietpetro”) đã đón nhận dòng dầu đầu tiên của mỏ Visovoi (lô số 2) thuộc Dự án Thăm dò khai thác dầu khí 04 lô tại Khu tự trị Nhenhetxky - Liên bang Nga và Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Mặc dù điều kiện triển khai dự án hết sức khó khăn, phức tạp do địa hình khu vực Nhenhetxky chủ yếu là đầm lầy, nhiệt độ phần lớn thời gian trong năm thấp (thường xuyên dưới -45°C), nhưng chỉ sau gần 2 năm kể từ ngày ký hợp đồng và 1 năm triển khai, dự án đã cho dòng dầu công nghiệp đầu tiên từ mỏ Bắc - Khoseđaiu (lô số 1) vào ngày 30-9-2010.

Tiếp theo, sau gần 10 tháng triển khai công tác xây dựng mỏ, mỏ thứ 2 của dự án được đưa vào khai thác, nâng tổng sản lượng khai thác dầu của dự án lên hơn 6.000 tấn/ngày (tương đương 44.000 thùng/ngày). Với giá dầu thô trên thị trường thế giới đang ở mức cao như hiện nay, việc sớm đưa mỏ Visovoi vào khai thác sẽ đem lại doanh thu và lợi nhuận cao cho phía Việt Nam và Nga.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên