Việt Nam được đề cử ở 6 hạng mục Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA)

Cập nhật: 20-09-2019 | 14:47:02

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards 2019 - WTA) đang mở cổng bình chọn. Du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 6 hạng mục “Hàng đầu thế giới”. 

Thủ đô Hà Nội lọt vào đề cử Thành phố hàng đầu thế giới.

Theo đó, Việt Nam được đề cử tại 6 hạng mục gồm:
- World's Leading City Destination 2019 (Thành phố hàng đầu thế giới): Hà Nội, Việt Nam;
- World's Leading Culinary Destination 2019 (Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới): Việt Nam;
- World's Leading Cultural City Destination 2019 (Thành phố văn hóa hàng đầu thế giới): Hội An, Việt Nam; 
- World's Leading Cultural Destination 2019 (Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới): Việt Nam;
- World's Leading Destination 2019 (Điểm đến hàng đầu thế giới): Việt Nam;
- World's Leading Tourist Board 2019 (Cơ quan du lịch hàng đầu thế giới): Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, những năm gần đây, du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2015-2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, từ 7,9 triệu lượt (năm 2015) lên 15,5 triệu lượt (năm 2018); tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 25%/năm. Đây được coi là tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu thế giới theo đánh giá hằng năm của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). 

Báo cáo Năng lực cạnh tranh Du lịch toàn cầu năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cũng nhận định, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29/140, đứng thứ hai trong Đông Nam Á; tài nguyên tự nhiên được xếp hạng 35/140, đứng thứ ba trong Đông Nam Á. Đây là những thế mạnh nổi trội của du lịch Việt Nam, được WEF xếp vào nhóm dẫn đầu trên thế giới.

Việc Việt Nam được đề cử trong nhiều hạng mục phạm vi toàn cầu là cơ hội để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế; đồng thời, cho thấy du lịch Việt Nam với những giá trị nổi bật về tự nhiên, văn hóa, ẩm thực… đã ngày một ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Năm nay, Lễ trao giải cho khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 12-10-2019 tại Phú Quốc (Kiên Giang). Lễ trao giải thế giới được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11-2019.

Để bình chọn cho Việt Nam, công chúng có thể truy cập trang web World Travel Awards và thực hiện theo hướng dẫn: https://www.worldtravelawards.com/vote.

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên