Việt Nam giành giải Đồng ở triển lãm Yeosu 2012

Cập nhật: 13-08-2012 | 00:00:00

Triển lãm thế giới Yeosu 2012 (Expo Yeosu 2012) tại Hàn Quốc đã chính thức khép lại với lễ bế mạc hoành tráng được tổ chức vào chiều 12-8 với sự hiện diện của Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik và đông đảo du khách Hàn Quốc và quốc tế.

Với chủ đề bao trùm “Đại dương và vùng duyên hải sống”, Triển lãm thế giới Yeosu thu hút hơn 8,15 triệu lượt khách tham quan, vượt mục tiêu ban đầu của Ban tổ chức là 8 triệu lượt. Dư luận chung cho rằng quốc gia chủ nhà Hàn Quốc đã tổ chức thành công một sự kiện lớn mang tầm quốc tế đồng thời là kinh nghiệm quí cho nhiều nước trong tương lai.

 Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik tham quan Nhà triển lãm của Việt Nam. Theo đánh giá của Thủ tướng nước chủ nhà Kim Hwang-sik, “Triển lãm Yeosu 2012 đã đóng vai trò quan trọng trong việc nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của môi trường biển toàn cầu”.

Tham gia "Expo Yeosu 2012", Việt Nam lựa chọn chủ đề “Việt Nam - Biển đảo và Con người” với diện tích trưng bày hơn 300 m2. Trong không gian đậm màu sắc huyền thoại của Nhà triển lãm Việt Nam, khách thăm quan có cơ hội được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật truyền thống do các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn bằng những nhạc cụ độc đáo như đàn bầu, đàn nguyệt, đàn đá...

Nhà triển lãm Việt Nam tại "Expo Yeosu 2012" cũng lần lượt giới thiệu với người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế về các không gian biển đảo Việt Nam, về thế mạnh xuất khẩu lúa gạo, về cuộc sống hoang dã của loài chim Yến (một loài chim phổ biến và sinh sống nhiều ở vùng biển Việt Nam) cùng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Theo đánh giá của Ban tổ chức "Expo Yeosu 2012", Nhà triển lãm Việt Nam là một trong những điểm thu hút đông khách tham quan nhờ không gian trưng bày thân thiện và chương trình nghệ thuật biểu diễn độc đáo. Trung bình mỗi ngày Nhà triển lãm Việt Nam thu hút khoảng 2000 khách tham quan.

Sau 93 ngày mở cửa, “Expo Yeosu 2012” đã khép lại với 24 giải thưởng được trao cho hai nhóm nội dung: Trình bày gian hàng sáng tạo có 12 giải (3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 3 giải Đồng); Phát triển Chủ đề tốt có 12 giải (3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 3 giải Đồng). Trong số 104 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia “Expo Yeosu 2012”, Việt Nam vinh dự cùng Nhật Bản và Cata (Qatar) được nhận giải Đồng về “Phát triển Chủ đề tốt”.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên