Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng trong 77 ngày liên tiếp

Cập nhật: 02-07-2020 | 06:59:13

Việc cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam là một trong những biện pháp ngăn chặn lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng hữu hiệu. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ ngày 2/7, không có thêm ca mắc mới, đã 77 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng cộng có 215 ca mắc COVID-19 từ bên ngoài sau khi nhập cảnh được cách ly ngay.

Ngoài ra, hiện có 13.085 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Trong đó, 105 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 12.107 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 873 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Báo cáo Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy, đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị khỏi 336/355 trường hợp mắc COVID-19, chiếm 94,6%.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại các cơ sở y tế hiện có 4 ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 4 ca âm tính lần 2 trở lên.

Tiểu ban Điều trị cho hay bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn.

Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 20 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm bệnh nhân ngủ tốt

Hiện sức cơ 2 tay của bệnh nhân bình thường, sức cơ 2 chân 5/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Bệnh nhân tự thở khí phòng, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, SpO2 thường xuyên 95-96% có lúc đạt 97%. X quang phổi cải thiện. Mạch: 90 lần/ phút; huyết áp: 120/60 mmHg; T 36,8oC.

Các bác sỹ tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm. Chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng.

Tuy nhiên Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, tâm lý bệnh nhân đôi khi không ổn định, có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế.

Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới.

Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.

Tiểu ban Điều trị đang sắp xếp một phiên hội chẩn dự kiến trong tuần này, đánh giá sức khỏe phi công người Anh theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh, trước khi cho bệnh nhân về nước ngày 12/7.

Đây sẽ là hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên