Việt Nam không ghi nhận ca mắc bệnh mới hoặc tái nhiễm COVID-19

Cập nhật: 01-05-2020 | 10:50:32

Phong tỏa toàn bộ lô B2 tại chung cư 1A-1B phố Nguyễn Đình Chiểu. (Ảnh: TTXVN phát)

 

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến sáng 1-5, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới, trong khi có 15 bệnh nhân đang điều trị có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh.

Hiện Việt Nam đã trải qua 15 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, có tổng cộng 130 ca nhiễm bệnh từ nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

10 bệnh nhân đang được điều trị có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với SARS-CoV-2, 5 bệnh nhân âm tính 2 lần trở lên.

Trong tối 30-4, lực lượng chức năng phường Đa Kao (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã phong tỏa toàn bộ lô B2 tại chung cư 1A-1B phố Nguyễn Đình Chiểu do liên quan đến bệnh nhân 92 (BN92) - người mới được xác định tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tất cả 92 nhân khẩu trong 39 căn hộ đã được các nhân viên y tế đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

BN92 sau khi được công bố khỏi bệnh vào ngày 14-4 đã trở về tự cách ly trong một căn hộ thuộc Lô B2 của chung cư này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên