Việt Nam nghiệm thu kỹ thuật chiếc tàu ngầm thứ hai

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:17:13

Hãng tin Interfax-AVN dẫn nguồn tin của công nghiệp đóng tàu Nga cho biết chiếc tàu ngầm diesel-điện thứ 2 mang tên Hồ Chí Minh thuộc Dự án 636, đặt xưởng đóng tàu Admiralty Verfi trực thuộc Tổng công ty Đóng tàu thống nhất (USC) Nga chế tạo ngày 16-1 đã được chuyển giao cho khách hàng Việt Nam.

Nguồn tin trên được dẫn lời nói: “Hiện tại Admiralty Verfi diễn ra lễ ký biên bản nghiệm thu kỹ thuật tàu ngầm thứ 2 của Hải quân Việt Nam.”Chiếc tàu ngầm đầu tiên mang tên Hà Nội Nga đóng cho Việt Nam đã được chuyển giao ngày 7-11-2013. Sau đó chiếc tàu ngầm này đã được vận chuyển về cảng Cam Ranh ngày 31-12-2013 và ngày 8-1-2014 đã thực hiện thành công chuyến ra biển đầu tiên. Chiếc tàu ngầm thứ 3 đóng cho Việt Nam được hạ thủy ngày 28-8-2013.Tàu ngầm thuộc Dự án 636 là tàu ngầm thế hệ thứ 3. Các tàu này có khả năng hiện đại hóa cao, cho phép chúng có thể trang bị các vũ khí mới, cụ thể là hệ thống tên lửa chống hạm Club, mở rộng đáng kể khả tăng tiêu diệt các mục tiêu. Do khả năng vận hành với độ ồn cực thấp, phương Tây gọi các tàu ngầm này là “hố đen”./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên