Việt Nam quyết giành vé vòng loại 2 World Cup 2022

Cập nhật: 11-01-2021 | 11:04:42

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khẳng định, họ sẽ nỗ lực để các lượt trận thứ 7 và 8 thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra đúng trong tháng 3-2021 tới đây.

Cụ thể, để có thể hoàn tất các trận đấu của lượt thi đấu đấu thứ 7 và 8 trong điều kiện cho phép theo FIFA Days trong tháng 3-2021, các liên đoàn bóng đá có đội tuyển tham dự giải cần phải bắt đầu các công tác chuẩn bị cần thiết dựa trên lịch thi đấu đã được AFC gửi đính kèm, đồng thời chủ động liên hệ với các liên đoàn có liên quan nhằm thống nhất về vấn đề di chuyển, lịch bay và visa, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế liên quan tới việc tổ chức trận đấu. Theo như thông báo trước đó tại công văn ngày 11-12-2020 của AFC, trong trường hợp có bất cứ trận đấu nào của vòng loại 2 không thể hoàn tất do những hoàn cảnh bất khả kháng, AFC sẽ hoàn tất các trận đấu theo thời hạn do Ban thi đấu AFC đặt ra, có thể theo thể thức sân nhà - sân khách hoặc thi đấu tập trung. Các hướng dẫn cụ thể sẽ được thông báo tới các liên đoàn tham dự giải theo đúng trình tự.

Tuy nhiên, mới đây Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bày tỏ lo ngại với tác động từ đợt tái bùng phát Covid-19, trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia khó tổ chức như dự kiến vào tháng 3. Tổng Thư ký FAT, ông Patit Suphaphong cho rằng tình hình dịch bệnh khiến phương án đá sân nhà, sân khách khó khả thi. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đang tích cực theo dõi dịch bệnh, phối hợp với các cơ quan chức năng để có thể tổ chức trận đấu với Việt Nam vào ngày 30-3 trên sân Bukit Jalil. Trước đó, truyền thông nước này đưa tin, nếu nhập cảnh Malaysia, tuyển Việt Nam phải cách ly 10 ngày.

Lượt trận thứ 7 và thứ 8 được AFC ấn định lần lượt vào ngày 25-3 và 30-3-2021. Đội tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia trong khuôn khổ lượt 8 vào ngày 30-3-2021. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia 0 điểm.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên