Việt Nam thí điểm phương pháp điều trị HIV 2.0

Cập nhật: 20-05-2011 | 00:00:00

Ngày 19-5, các đại diện Liên hiệp quốc tại Việt Nam đã có thông cáo báo chí chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống và điều trị HIV.

Thông cáo nêu rõ, Việt Nam đang đi đầu trong việc thực hiện tiếp cận phổ cập tới các dịch vụ toàn diện về HIV, với tư cách là quốc gia đầu tiên trên thế giới thí điểm phương pháp điều trị 2.0 - một thế hệ điều trị HIV mới có thể giảm gần như hoàn toàn các ca tử vong liên quan đến AIDS và giúp dự phòng lây nhiễm HIV.

Theo GS-TS Bùi Đức Dương, Phó cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, việc Việt Nam sẽ thí điểm phương pháp điều trị 2.0, nhằm tiến tới đáp ứng được cho tất cả những người cần đến các dịch vụ dự phòng HIV, điều trị, chăm sóc và hỗ trợ, trước mắt sẽ khởi động trong năm nay tại 2 tỉnh bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi HIV.

Được biết, cả nước hiện có 254.387 người đang sống với HIV, tuy nhiên hầu hết trong số họ đều bắt đầu điều trị rất muộn khi hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu và các bệnh nhiễm trùng cơ hội đã thâm nhập.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên