Việt Nam thua Saudi Arabia

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Tương tự như 4 năm trước ở vòng loại cuối cùng Olympic Bắc Kinh 2008, đội tuyển Olympic VN đã thua 0-2 tại Saudi Arabia vào khuya 19-6.

HLV Phan Thanh Hùng đã bố trí đội hình quen thuộc 4-3-1-1 với thủ môn Tuấn Mạnh, hậu vệ Âu Văn Hoàn (trái), Tấn Đạt (phải), cặp trung vệ Thanh Hào – Phạm Văn Nam; cặp tiền vệ trung tâm Lê Văn Thắng, Bùi Văn Hiếu, tiền vệ tấn công Nguyên Sa, Trọng Hoàng (phải), Mạnh Dũng (trái); tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

  HLV Phan Thanh Hùng và Olympic VN vẫn còn 90 phút ở lượt về

Có chưa đầy một tuần để lắp ghép bộ khung và định hình lối chơi, nhưng Olympic VN vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Không chỉ ngăn chặn hiệu quả các mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng còn tạo ra được một số cơ hội phản công khá nguy hiểm nhưng tận dụng không thành công. Nhưng một phút lơi lỏng trong phòng ngự ở gần cuối hiệp một đã khiến đội tuyển Olympic VN bị thủng lưới bởi một pha dứt điểm của tiền vệ Alfaraj (phút 43).

Phút 57, HLV Phan Thanh Hùng quyết định rút tiền vệ phòng ngự Bùi Văn Hiếu ra để thay bằng Hoàng Văn Bình để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, chưa kịp tìm kiếm bàn gỡ thì đội tuyển VN lại bị mất người ở phút 68. Trong pha va chạm với tiền đạo Fahad, hậu vệ phải Tấn Đạt đã bị truất quyền thi đấu, còn Fahad thì nhận thẻ Vàng. HLV Phan Thanh Hùng buộc phải đưa tiền vệ Lê Văn Thắng ra và thay bằng hậu vệ Nguyễn Văn Hậu để trám vào chỗ của Tấn Đạt. Nhưng hậu vệ vào sân thay người này chính là tác giả bàn đá phản lưới nhà ở phút 90, giúp Olympic Saudi Arabia ấn định chiến thắng 2-0.

Trưa nay 20-6, đội sẽ từ nơi thi đấu Abha bay về thủ đô Ryad. Vào buổi chiều, đội sẽ từ Ryad bay đi Doha (Qatar) quá cảnh tại đây trước khi bay về VN. Olympic Saudi Arabia sau trận đấu đã bay chuyên cơ thẳng đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận lượt về vào ngày 23-6 tới trên sân Mỹ Đình.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên