Việt Nam – UAE: 1-0 Tiến Linh ghi dấu ấn

Cập nhật: 14-11-2019 | 22:18:45

(BDO) Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh, tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương đã giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam có được chiến thắng sát nút 1-0 trước UAE ở lượt trận thứ 4 bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tiến Linh lập công giúp ĐT Việt Nam đánh bại UAE 1-0. Ảnh: Hùng Cường.

Đón tiếp đội bóng đến từ Trung Đông trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo đã chọn lối chơi tấn công chủ động để tiếp đối thủ. Những tình huống thoát pressing của ĐT Việt Nam khiến cho các chàng trai cao to phía UAE có phần bị ngợp. Tam giác ảo dịu giữa Quang Hải, Văn Toàn và Văn Hậu hay Tiến Linh, Trọng Hoàng và Văn Toàn mang đến bất ngờ cho thầy trò HLV Bert Van Marwijk.

Những pha hãm thành nguy hiểm liên tiếp của các chàng trai áo đỏ, xuất phát từ những tình huống xử lý đột biến của Văn Toàn hay Trọng Hoàng, đặt khung thành của thủ môn Essa luôn nằm trong tình trạng báo động. Chính từ những pha hãm thành liên tiếp đó của ĐT Việt Nam khiến trung vệ Khalifa Al Hammadi lóng ngóng phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân phút 38.

Chỉ 6 phút sau khi được chơi trong thế hơn người, ĐT Việt Nam đã chuyển hoá lợi thế thành bàn thắng. Từ cự ly hơn 35m, Tiến Linh sau khi nhận bóng đã xoay người rất nhanh, nã cú “đại bác” bất ngờ buộc thủ môn Khalifa Al Hammadi phải vào lưới nhặt bóng. Cầu trường Mỹ Đình như nổ tung sau pha lập công của tiền đạo đội bóng đất Thủ.

Không dừng lại với những gì đã làm được ở trong 45 phút đầu tiên, HLV Park Hang-seo tiếp tục tăng thêm “hỏa lực” cho hàng công. Ngay đầu hiệp 2, Văn Toàn được rút ra thay vào đó là tiền đạo đang chơi bóng tại Bỉ, Nguyễn Công Phượng. Chính những pha đi bóng đâm thẳng vào khe giữa hậu vệ biên và trung vệ của UAE của tiền đạo người Nghệ An đã mang đến nhiều sóng gió cho khung thành đội bạn.

Một trong những tình huống đó thêm lần nữa giúp cho Tiến Linh có cơ hội lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Khalifa Al Hammadi. Tuy nhiên, pha chạm bóng của tiền đạo chủ lực của U22 Việt Nam đã không được như ý muốn. Dù không thể khoan thủng lưới UAE thêm lần nào nữa, nhưng pha lập công duy nhất của Tiến Linh đã giúp cho ĐT Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc 1-0 cùng 3 điểm vô cùng quan trọng.

Với việc đánh bại UAE ngay trên sân nhà với tỉ số 1-0. Trong khi trên sân Bukit Jalil, Malaysia bất ngờ đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-1, ĐT Việt Nam chính thức giành ngôi đầu bảng G với 10 điểm có được.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên