Việt Nam và Bangladesh hợp tác phát triển CNTT

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:12:01

Hiệp hội phần mềm VINASA và BCS đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành công nghệ thông tin của hai quốc gia.

Sáng 30-10, trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao CNTT Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Máy tính Banglasesh (BCS) đã cùng ký vào Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Hai bên sẽ chia sẻ kiến thức, dữ liệu và hỗ trợ nghiên cứu thị trường trong ngành CNTT, tiến hành trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ thông qua việc tổ chức các chuyến thăm hỏi, làm việc thực tế cho các đoàn đại biểu giữa doanh nghiệp hai quốc gia. Ngoài ra, VINASA và BCS cũng sẽ thực hiện các hoạt động kết nối hợp tác giữa các cônCNTT của Việt Nam và Bangladesh.

 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA nhận định, với dân số 160 triệu người, đứng thứ 8 thế giới nhưng mức độ ứng dụng CNTT lại thấp hơn cả ở Việt Nam, Bangladesh thực sự là một thị trường đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi chính phủ nước này đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực CNTT với chiến lược Digital Bangladesh (Số hóa Bangladesh) đến năm 2020.

Gần đây, một số doanh nghiệp CNTT Việt Nam giành được những hợp đồng lớn trị giá hàng triệu USD tại Bangladesh. "MOU giữa VINASA và BCS là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp công nghệ thông tin của hai quốc gia Việt Nam và Bangladesh", ông Bình nhấn mạnh.

Ông Abdullah. Kafi, Chủ tịch Hiệp hội máy tính Bangladesh (BCS), hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực CNTT giữa doanh nghiệp hai nước. "Chúng tôi đánh giá cao Việt Nam trong việc phát triển công nghệ thông ti và mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ các bạn trong lĩnh vực này. Việc ký kết sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới", vị đại diện BSC chia sẻ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
VINASA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên