Việt Nam xếp thứ 3 trong số các quốc gia có nền kinh tế lạc quan

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Theo báo cáo kinh doanh năm 2010 của Grant Thornton (International Business Report), tình hình kinh tế tốt hơn cho các nước có nền kinh tế mới nổi.

Trong 14 quốc gia đang dẫn đầu các nước có nền kinh tế mới nổi, có tới 57% doanh nghiệp tư nhân lạc quan tin vào sự hồi phục của nền kinh tế nước họ trong năm tới.

Top quốc gia có sự lạc quan về kinh tế trong năm tới, đứng đầu là Chile (85%), Ấn Độ (84%), Việt Nam (72%), Brazil (71%). Còn những nước mới nổi khác như Botswana, Malaysia, Phần Lan, Nam Phi đều tin rằng sự lạc quan của nước mình sẽ trên 40%.

Việt Nam đứng thứ 16 trong chỉ số cơ hội về thị trường mới nổi năm 2010. Việt Nam đã mở cửa các nước tham gia đầu tư vào nền kinh tế và ngày càng tăng nhiều hơn sau khi Việt Nam gia nhập WTO vào năm 2007.

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên