Viết tiếp sứ mệnh đại đoàn kết

Cập nhật: 17-11-2020 | 21:54:58

Mặt trận là “mái nhà chung”, kết tụ, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đóng góp xứng đáng vào mọi thành công của Đảng, của dân tộc. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng thực hành đoàn kết và đại đoàn kết, từ đoàn kết trong Đảng đến đoàn kết trong dân và đoàn kết quốc tế. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, đề cập đến chủ đề đại đoàn kết, cũng chính là nói đến vai trò, sứ mệnh vẻ vang của tổ chức này trong suốt ành trình lịch sử dân tộc kể từ khi có Đảng.

Tại Hội nghị đại biểu Việt Minh - Liên Việt (1951), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Câu nói bất hủ đó đã khái quát một chân lý trong quan điểm tư tưởng của Người, đoàn kết là cái gốc, là sức mạnh vô song để tạo nên mọi thành công cho dân tộc.
Nhìn lại lịch sử dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết đã làm nên bao chiến thắng lẫy lừng. Từ chiến thắng Điện Biên Phủ cho đến Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, từ chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam đến biên giới phía Bắc, sức mạnh đại đoàn kết đã đưa dân tộc Việt bước qua bao khó khăn, đạp đổ mọi kẻ thù hung bạo để bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập cho nước nhà.
Trong chiến tranh, minh chứng sức mạnh đại đoàn kết đã quá rõ ràng qua bao trận binh đao, lửa đạn mà dân tộc Việt đối đầu và làm nên chiến thắng. Không có sự đoàn kết để làm nên sức mạnh vô song đó, dân tộc Việt - một dân tộc nhỏ, khát khao hòa bình, lại luôn bị kẻ thù rắp tâm dòm ngó, xâm lược thì thật khó để trường tồn, thật khó để giữ yên bờ cõi. Giành lấy độc lập bằng chính sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, và hôm nay, dựng xây đất nước, bảo vệ sự bình yên của đất nước, giữ vững chủ quyền, lãnh hải quốc gia cũng chính bằng sức mạnh đó. 45 năm kể từ ngày non sông thu về một mối, cũng chính từ sức mạnh đại đoàn kết dưới “mái nhà” Mặt trận, mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam, trong cũng như ngoài nước đã chung sức, chung lòng bảo vệ, xây dựng, đưa đất nước ngày một mạnh giàu. Với Bình Dương, chỉ tính trong hơn 23 năm xây dựng và phát triển, vai trò của Mặt trận trong việc xây dựng khối đại đoàn kết, huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân, đóng góp xứng đáng cho tiến trình vươn tới văn minh, giàu đẹp của tỉnh nhà. Mặt trận và các tổ chức thành viên, với nhiệm vụ chính trị được giao, đã phát động và trực tiếp tham gia vào hàng loạt các chương trình hành động thực sự ý nghĩa trong đời sống chính trị, kinh tế - xãhội của quê hương, đất nước.
Tin chắc, truyền thống vẻ vang 90 năm của MTTQ Việt Nam sẽ tiếp nối, song hành cùng sự trường tồn của dân tộc Việt.


TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên