Viết tiếp trang sử hào hùng

Cập nhật: 19-12-2020 | 08:41:51

Tiếp nối truyền thống cha anh, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, những năm qua, Tỉnh đoàn Bình Dương đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là định hướng việc đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động giáo dục của Đoàn; đồng thời xây dựng các giải pháp thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa của thế hệ trẻ.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, phát huy mạnh mẽ tính xung kích, sáng tạo tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, định hướng tư tưởng, tạo môi trường giao lưu, rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên. Từ đó, vai trò của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội từng bước được khẳng định rõ nét.

Để tạo sức lan tỏa, các cấp bộ Đoàn - Hội từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm tổ chức các phong trào hành động cách mạng, bằng các chương trình, hành trình như “Đi về địa chỉ đỏ”, “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, “Tháng 3 biên giới”, “Hành trình tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương”, “Nghĩa tình hậu phương”… Với việc đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn trong thời gian qua đã góp phần giáo dục, định hướng, hình thành những phẩm chất đạo đức lối sống gắn với các giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây chính là yếu tố cốt lõi để Tỉnh đoàn xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, tạo nền tảng để thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay viết tiếp những trang sử của cha anh đi trước.

Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm và quyết tâm thông qua những phong trào, hành động cụ thể. Tổ chức Đoàn phải là người bạn đồng hành và thấu hiểu thanh niên. Giá trị của tổ chức Đoàn sẽ được khẳng định khi biết khơi dậy, phát huy sức trẻ và trí tuệ của thanh niên. Trong đó, mục tiêu cao nhất mà tổ chức Đoàn cần hướng tới là giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành; xây dựng ở mỗi bạn trẻ niềm tin vững chắc với lý tưởng cách mạng để viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên