Vietnam Airlines đưa hết 6.400 khách ra khỏi vùng núi lửa

Cập nhật: 28-04-2010 | 00:00:00

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines thông báo đã hoàn tất việc giải cứu 6.434 hành khách bị mắc kẹt ở sân bay châu Âu do ảnh hưởng của khói bụi núi lửa tại Iceland.

Trong hơn một tuần qua, hãng đã thực hiện tổng cộng 11 chuyến bay bù để đưa hành khách bị mắc kẹt ra khỏi sân bay châu Âu. Từ 28-4, các hoạt động của hãng trở lại bình thường. Tuy nhiên, hãng vẫn duy trì sự hỗ trợ miễn phí đối với các hành khách có nhu cầu hoãn, hủy hoặc đổi vé trên các chặng bay đi đến châu Âu bị ảnh hưởng bởi khói bụi núi lửa.

Theo thống kê của Vietnam Airlines trong khoảng một tuần chịu ảnh hưởng từ sự cố núi lửa Iceland, hãng đã hủy trên 21 chuyến bay từ Việt Nam đi Đức, Pháp, Nga và ngược lại. Ước tính có khoảng 6.400 hành khách bị mắc kẹt tại sân bay. Trong đó có hơn 1.200 khách Pháp, 621 khách Đức và 313 khách Nga, số còn lại là hành khách đi từ Việt Nam. Một chiếc Boeing 777 của Vietnam Airlines cũng phải nằm tại sân bay châu Âu vì không thể cất cánh.

Tại Việt Nam, lịch trình các chuyến bay trên chặng nội địa cũng bị xáo trộn. Theo ước tính của nhà chức trách hàng không trong hơn một tuần qua, hàng trăm chuyến bay của hãng trên trục nội địa đã bị đảo lộn lịch trình, chậm nửa tiếng, thậm chí nhiều giờ so với bình thường. Chị Nguyễn Thu Hương - một trong những hành khách thường xuyên tham gia chuyến bay trên chặng TP.HCM cho biết trong tuần chị bay 6 lần thì cả 6 chuyến bị chậm. Chuyến bay gần đây nhất từ TP.HCM đi Hà Nội tối 27-4, chị phải ngồi chờ tại sân bay tới 4 giờ mới được cất cánh. 5 chuyến bay khác cũng chặng Hà Nội – TP.HCM và ngược lại thì chậm ít nhất.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên