Viettel chi 59 triệu USD mua mạng di động Teleco của Haiti

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Theo tin mới nhất, Viettel đã đề nghị mua lại 70% cổ phần của công ty viễn thông nhà nước của cộng hòa Haiti - Teleco.

 

Theo hãng thông tấn Haiti, đề xuất khoản 59 triệu USD cho số cổ phần trên do Viettel đệ trình là hồ sơ thầu duy nhất đủ điều kiện. Lời đề nghị từ Ngân hàng Trung ương Haiti và từ hai nhà cung cấp dịch vụ mạng GSM (Digicel Haiti và Comcel) đã bị từ chối.

Haiti hiện có 8,1 triệu dân

 

Đề xuất của Viettel đối với Công ty Teleco gồm việc thiết lập mạng cáp quang 2.000 km để mở rộng truy cập Internet băng rộng đến những thị trấn xa xôi.

 

Thương vụ này, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4-2010, đánh dấu bước mở rộng mới nhất của Viettel, tập đoàn đã mở hoạt động sang Campuchia và Lào. Gần đây, Viettel được đưa tin đang muốn đầu tư 300 triệu USD vào mạng di động Teletalk của Bangladesh.

 

Theo từ điển bách khoa trực tuyến Wikipedia, Teleco là một trong 3 nhà cung cấp dịch vụ di động của Haiti, quốc gia ở vùng biển Ca-ri-bê hiện có 8,1 triệu dân với thu nhập bình quân đầu người khoảng 1.317 USD vào năm 2008.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên