Vinatex nâng công suất cung ứng khẩu trang ra thị trường

Cập nhật: 17-02-2020 | 08:43:51

 Đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 3 đến 16-2, Vinatex đã cung cấp ra thị trường khoảng 750.000 khẩu trang bằng vải dệt kim kháng khuẩn và 10 tấn/ngày vải không dệt kháng khuẩn để cung ứng cho các đơn vị sản xuất khẩu trang sử dụng một lần. Thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Bộ Y tế, khẩu trang do các doanh nghiệp thuộc Vinatex sản xuất sẽ được ưu tiên cung ứng cho các đơn hàng từ các tổ chức lớn các tỉnh, thành trong cả nước để tiếp tục phân phối đến đúng đối tượng có nguy cơ cao, đáng sử dụng khẩu trang trước, như y tế, quân đội, hàng không, ngân hàng, trường học…

Giải thích nguyên nhân cung không đủ cầu như thời gian vừa qua, theo đại diện Vinatex, khẩu trang không phải là mặt hàng doanh nghiệp chuyên sản xuất, do đó khâu chuẩn bị với mặt hàng mới phải mất từ 3 - 5 ngày. Dự kiến, đến cuối tháng 2 tập đoàn cung ứng ra thị trường từ 5,5 - 6 triệu sản phẩm khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn. Riêng trong tháng 3, tổng số lượng khẩu trang Vinatex và các đơn vị thành viên cung ứng ra thị trường có thể tăng lên tới gần 12 triệu chiếc.

HOÀNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên