Vinh Nguyễn và giấc mơ Olympic 2016

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:30:30

Cậu bé 11 tuổi Vinh (Vincent) Nguyễn đang trở thành niềm tự hào của những người gốc Việt tại Úc khi giành chức vô địch Giải taekwondo Úc năm 2010 (hạng đai đen 10-11 tuổi) vừa diễn ra trong tháng 10 tại Melbourne.

Vinh Nguyễn - nhà vô địch taekwondo Úc năm 2010 (hạng 10-11 tuổi)

Trước đó Vinh Nguyễn đã đoạt huy chương vàng giải taekwondo bang Victoria hồi tháng 7. Đây là lần thứ ba Vinh giành chức vô địch cấp tiểu bang. Hai lần trước là vào năm 2006 (hạng đai xanh 8-9 tuổi) và 2009 (đai nâu). Ngoài ra Vinh còn hai lần đoạt huy chương bạc Giải taekwondo Úc mở rộng năm 2007 và 2008. Quả là một bảng thành tích đầy ấn tượng đối với cậu học trò chỉ mới học lớp 5 Trường St Anthony ở Glen Huntly.

Anh Nguyễn Quốc Duy, bố của Vinh, cho biết Vinh được gia đình cho đi học võ từ lúc 6 tuổi để rèn luyện sức khỏe, song Vinh sớm bộc lộ năng khiếu với lối đánh nhanh lẹ. “Em tập luyện cật lực trước mỗi giải đấu và rất tin vào bản thân”, Vinh Nguyễn tiết lộ cách cậu đoạt chức quán quân trên sàn võ ở Úc.

Mỗi tuần Vinh có bốn ngày tập taekwondo tại võ đường HanSu ở Ormond (phía đông nam Melbourne), thọ giáo võ sư huyền đai bát đẳng người gốc Hàn Quốc Bang Yun Jung. Hiện Vinh - với cấp nhất đẳng huyền đai - đã được thầy cho phụ dạy trẻ em từ 3-9 tuổi theo học võ ở trung tâm.

Sau khi trở thành nhà vô địch taekwondo nhí của nước Úc, Vinh Nguyễn vinh dự nhận được học bổng của Trường trung học Kilvington Grammar nổi tiếng ở Melbourne. Cậu còn nằm trong danh sách ứng viên giải thưởng “Ngôi sao thể thao trẻ” của tuần báo Leader sẽ công bố kết quả vào tháng 12.

Từng chơi bóng rổ và bơi lội, giờ đây Vinh tập trung nỗ lực vào taekwondo với hi vọng đến khi đủ tuổi (14) sẽ trở thành thành viên đội tuyển quốc gia thi đấu ở các giải taekwondo quốc tế. “Giấc mơ của em là được đại diện quốc gia tranh tài ở Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio (Brazil)”, Vinh bày tỏ.

Vinh Nguyễn từng được bố mẹ đưa về VN khi cậu mới lên 3 tuổi. Chị Lan Anh, mẹ của Vinh, cho biết đã lên kế hoạch đưa cậu về thăm quê hương vào năm 2011.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên