VN ấn tượng trong tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo

Cập nhật: 18-09-2010 | 00:00:00

Trước thềm Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc kiểm điểm việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ, Việt Nam được đánh giá là có thành tích ấn tượng trong tăng trưởng kinh tế và giảm tỉ lệ đói nghèo. Theo báo cáo công bố ngày 16-9 của Viện Phát triển hải ngoại (Overseas Development Institute-ODI), có trụ sở tại London, Anh, tăng trưởng kinh tế hai thập niên qua của Việt Nam là “vượt bậc.”

  Ảnh minh họa

Báo cáo cũng viết rằng "sự lãnh đạo có tính thực tiễn" của Đảng Cộng sản Việt Nam đã góp phần vào việc tiếp nhận, thực hiện một loạt chính sách cải cách, và đây được cho là một yếu tố “tạo điều kiện cho phát triển.”

 

Theo báo cáo, nhờ “sự lãnh đạo thực tiễn” và “sáng kiến có hiệu quả về chính sách,” nên Việt Nam đạt mức tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) liên tục 7% nhiều năm qua. Số người nghèo tại Việt Nam cũng được giảm từ 58% xuống 14,5% từ năm 1993 đến 2008, theo chuẩn nghèo của chính phủ.

 

Báo cáo còn nhấn mạnh chính sách đổi mới được cho là có hiệu quả tốt để tạo đà phát triển ở Việt Nam.

 

Theo đánh giá của ODI, đến năm 2011, Việt Nam có nhiều khả năng gia nhập nhóm các nước có thu nhập trung bình.

 

Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc kiểm điểm việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ (MDG) sẽ được tổ chức tại New York, Mỹ từ ngày 20-22/9, nhằm đánh giá tiến trình thực hiện 8 MDG, đã được đề ra tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc năm 2000.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên