Vỡ bờ bao, hàng chục hộ dân ngập trong nước

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Đến sáng nay (24-8), công tác khắc phục sự cố vỡ bờ bao tại Bàu Ông Cuốn, ở khu phố Thắng Lợi II, phường Dĩ An, TX.Dĩ An (Bình Dương) vẫn đang được cơ quan chức năng ở địa phương tiến hành khẩn trương. Các thiệt hại của sự cố này vẫn chưa thể thống kê.

  Dòng nước chảy xiết khiến đoạn tường rào một hộ dân bị sụp đổ

Trước đó, khoảng 18 giờ chiều qua (23-8), cơn mưa lớn kéo dài hơn hai giờ khiến áp lực nước dâng cao trong bàu làm đoạn bờ bao sát nhà ông Tô Văn Đang (77 tuổi) bị sụp đổ khiến nước trong bàu nhanh chóng tràn vào khu dân cư làm hơn 50 hộ bị dìm trong dòng nước ô nhiễm. Do nước tràn và dâng lên quá nhanh nên nhiều hộ dân đã không kịp trở tay di dời tài sản.

  Nhiều hộ dân bị "cô lập" trong biển nước

Bà Lê Thị Thành, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, Trưởng Ban phụ trách công tác khắc phục hậu quả sự cố vỡ bờ bao Bàu Ông Cuốn cho biết, hiện địa phương đang tiến hành công tác khắc phục, bơm tiêu thoát nước, đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại của các hộ để đề xuất các hỗ trợ liên quan. Cũng theo bà Thành, do lượng nước ngập úng là nước tù đọng, ô nhiễm nên địa phương đã khẩn trương thực hiện biện pháp vệ sinh môi trường để phòng phát sinh dịch bệnh trong khu vực. Còn nguyên nhân khiến dẫn đến sự cố vỡ bờ bao được xác định là do hệ thống nước từ Bàu Ông Cuốn ra kênh T6 hiện vẫn chưa thông vì còn vướng việc giải tỏa đền bù hai hộ dân còn lại.

 Lực lượng địa phương đang tiến hành công tác khắc phục sự cố

 

Duy Khang - Tâm Thư

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên