Vợ chồng công nhân nghèo vất vả nuôi con bại não

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:14:03

Được sự hướng dẫn của Bí thư Chi đoàn xã Tân Long (Phú Giáo) Lê Thị Rành, chúng tôi tìm đến thăm gia đình chị Ốc Bươu. Đến căn phòng trọ chật hẹp, điều làm chúng tôi động lòng là hình ảnh ba đứa con của chị lấm lem, đứa nhỏ nhất được đặt giữa nhà với khuôn mặt “lạnh” về mọi thứ xung quanh. Hỏi ra mới biết bé bị bại não. Chào đón chúng tôi với khuôn mặt đôn hậu, đôi mắt hiền lành, chị Bươu bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh gia đình mình. Chị sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ. Giữa năm 2012, cuộc sống quá khó khăn, vợ chồng chị đã tìm đến Bình Dương mưu sinh và làm công nhân Công ty gỗ Thiên Phú Lộc.  

Chị Nguyễn Thị Ốc Bươu và các con bên căn phòng trọ chật hẹp

Mặc dù cuộc sống không đầy đủ nhưng gia đình chị luôn đầy ắp tiếng cười, bởi hai đứa con đầu của chị chăm ngoan, hiếu thảo. Niềm vui chợt vụt tắt khi chị sinh đứa con thứ ba, cháu Trần Vỹ Khang (năm nay cháu được 4 tuổi) với căn bệnh bại não. Bao nhiêu tiền, của để dành được đều “đội nón ra đi” theo căn bệnh của con. Bên cạnh đó, chồng chị anh Trần Thanh Sang (SN 1982), lại mắc bệnh gan, xương sống, nên sức khỏe rất yếu. Những lúc anh ngã bệnh, thu nhập của gia đình bị cắt phân nửa, do đó cuộc sống luôn thiếu trước, hụt sau.

Hiện nay, tất cả khoản thu nhập của vợ chồng chị đều lo thuốc thang cho con, chồng. Do đó, hai đứa con lớn của chị (13 tuổi và 11 tuổi), đến tuổi tới trường nhưng vẫn chưa được đi học. Bé Trần Thị Diễm (11 tuổi, con thứ 2 của chị), mếu máo: “Thấy các bạn được đi học, con thích lắm, nhưng má bảo nhà nghèo nên chưa cho con đi học. Con ước em con nhanh hết bệnh để ba má bớt lo lắng và cho hai anh em con đi học”. Điều ước nhỏ nhoi, chính đáng đó của Diễm dường như là bài toán quá khó cho gia đình chị Bươu. Nghẹn ngào trước câu nói của con, chị bộc bạch: Vợ chồng chị thất học nên cuộc sống lận đận. Chị rất muốn cho các con ăn học đàng hoàng để có tương lai tươi sáng hơn, nhưng chị thật sự không làm được. Chị cảm thấy có lỗi với các con, vì sinh ra mà không lo cho chúng được bằng bạn bằng bè.

Bí thư Chi đoàn xã Tân Long Lê Thị Rành, cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Bươu, chi đoàn đã vận động đoàn viên, người dân xung quanh giúp đỡ cả về vật chất, lẫn tinh thần. Cụ thể, tặng gạo, tiền, quà những dịp lễ, tết… Bên cạnh đó, chi đoàn còn vận động công ty nơi anh chị làm việc hỗ trợ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ chị. Để gia đình chị vượt qua khó khăn trước mắt, rất mong các Mạnh Thường Quân mở rộng tấm lòng, dang rộng đôi tay giúp đỡ.

  THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên