Vợ của Bin Laden "tố" Mỹ gian dối

Cập nhật: 05-05-2011 | 00:00:00

Người vợ trẻ đẹp của Bin Laden vừa lên tiếng cho rằng, chồng mình bị bắt sống trước khi bị lính Mỹ bắn chết.

 

Amal Al-Sadah là người vợ trẻ nhất của Bin Laden. Năm nay cô mới 27 tuổi. Trong đợt tấn công hôm 1-5, chính cô đã chống trả lính Mỹ để bảo vệ chồng và bị bắn một viên đạn vào chân, nhưng rất may vết thương không ảnh hưởng tới tính mạng.

 

 Người vợ 27 tuổi bên canhj trùm khủng bố. 

Ngoài người vợ trẻ, một cô con gái 12 tuổi của trùm khủng bố cũng đã tận mắt chứng kiến cái chết của cha mình. Cả hai người phụ nữ trên đều lên tiếng cho biết, Bin Laden đã bị bắt sống trước khi quân Mỹ bị quân Mỹ bắn chết. Đồng thời, vợ của Bin Laden đã bác bỏ thông tin chồng mình dùng cô làm lá chắn sống.

 

Những đứa con và các bà vợ khác của trùm khủng bố đang được chữa trị trong một bệnh viện ở Rawalpindi, Pakistan.

 

Trong khi đó, nhiều tờ báo quốc tế cũng đưa ra thông tin trong quần áo của Bin Laden có tiền và điện thoại nên đặt ra giả thiết, trùm khủng bố có thể đã biết sẽ có cuộc tấn công vào khu nhà của mình nên đã lập kế hoạch để chạy trốn.

 

Chính phủ Mỹ cũng vừa đính chính các thông tin đã tiết lộ trước kia. Họ tái xác nhận, trùm khủng bố không sử dụng phụ nữ làm lá chắn sống, ngôi nhà mà Bin Laden sống rất giản dị và không có nhiều tiện nghi, không có cả hệ thống điều hòa…

 

Không công bố ảnh xác chết Bin Laden

 

Chính phủ Mỹ vừa tuyên bố sẽ không công bố các bức ảnh trùm khủng bố khi bị bắn chết vì lo ngại sẽ gây kích động những phần tử hiếu chiến của al–Qeada. Trước đó, xác bin Laden được chở tới tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ. Thi thể được rửa sạch, quấn trong vải trắng, sau đó thả xuống biển Bắc Ảrập.

 

Các quan chức Mỹ nói rằng, họ phải thủy táng bin Laden vì khó tìm được nước chấp nhận chôn cất trùm khủng bố, đồng thời lo ngại vấn đề an ninh tại lễ tang, trong khi theo phong tục Hồi giáo, lễ an táng phải thực hiện trong vòng 24 giờ sau khi người theo đạo Hồi chết.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên