Vô địch Indian Wells, Rafa Nadal lập nên kỷ lục mới

Cập nhật: 18-03-2013 | 00:00:00

Rafael Nadal đã ngược dòng ấn tượng 4-6, 6-3, 6-4 trước Juan Martin del Potro để giành chức vô địch Indian Wells Masters 2013 (BNP Paribas Open).

Đây cũng lần thứ 3 "ông vua sân đất nện" lên ngôi tại giải đấu này và là chức vô địch đầu tiên của Nadal trên sân nền cứng kể từ giải đấu ở Tokyo hồi năm 2010.

Với chức vô địch Indian Wells 2013, Nadal cũng đã thiết lập kỷ lục mới của quần vợt nam thế giới - 22 danh hiệu Masters 1000 (danh giá chỉ sau Grand Slam), hơn Roger Federer đúng 1 danh hiệu.

  Rafael Nadal lần thứ 3 vô địch Indian Wells. Trước khi đăng quang tại Indian Wells, Nadal cũng đã giành hai chức vô địch tại giải Sao Paulo (Brazil) và Acapulco (Mexico), cùng với đó là vị trí á quân tại Vina del Mar (Chile) sau khi trở lại sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương.

Như vậy, tay vợt người Tây Ban Nha đã nâng tổng số danh hiệu ATP trong sự nghiệp lên con số 53.

Ở trận chung kết, Nadal đã khởi đầu rất tốt để dẫn trước 3-0 ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Juan Martin del Potro cũng không chịu kém khi anh nhanh chóng gỡ hòa 3-3 rồi 4-4, trước khi giành lợi thế ban đầu với tỷ số 6-4.

Việc để thua set 1 dường như đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha liên tục có nhiều pha đánh trả khá nóng vội trong set 2, tạo cơ hội để cho đối phương vượt lên dẫn trước 3-2.

Trong thời khắc khó khăn đó, bản lĩnh thi đấu của Nadal đã giúp anh chơi bùng nổ với những pha bóng tấn công mạnh mẽ để đảo ngược thế trận. Trong khi đó Del Potro mất bình tĩnh và liên tục đánh hỏng, để cho Nadal thắng liền 4 game và đưa trận đấu sang set quyết định.

Tiếp đà hưng phấn, Nadal giành break ngay game thứ 3 và duy trì lợi thế ấy cho tới game cuối cùng. Dù đã cứu tới 3 championship-point ở game thứ 9 để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5, Juan Martin del Potro vẫn không thể cản Nadal lần thứ 3 đăng quang tại Indian Wells.

Các danh hiệu cụ thể tại Indian Wells

- Vô địch đơn nam: Rafael Nadal.

- Vô địch đơn nữ: Maria Sharapova.

- Vô địch đôi nam: Bob - Mike Bryan.

- Vô địch đôi nữ: Ekaterina Makarova - Elena Vesnina.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên