Vòng loại Euro 2016, Tây ban Nha-Ukraine: Chủ nhà thắng thế

Cập nhật: 26-03-2015 | 10:11:51

Cuối tuần này, các giải VĐQG châu Âu tạm nhường chỗ cho vòng loại Euro 2016 với tâm điểm là thử thách của Đương kim vô địch Euro 2012 Tây ban Nha (TBN) trước Ukraine trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan bùng nổ vào lúc 2 giờ 45 (28-3).

Hiện TBN xếp thứ 2 ở bảng C, kém đội đứng đầu Slovakia đúng 3 điểm và trên Ukraine nhờ vào chỉ số phụ. Sau thất bại cay đắng ở World Cup 2014, V.Del Bosque vẫn được trao “ấn kiếm” để tiếp tục chinh phục đỉnh cao châu Âu sau 2 lần vô địch Euro gần đây vào 2008 và 2012. Giờ, TBN đang trong giai đoạn xây dựng lực lượng với nòng cốt vẫn là những ngôi sao đang chơi trong màu áo Barcelona, Real Madrid như: Pique, Iniesta, Busquets, Casillas, S.Ramos; bên cạnh D.Costa, Fabregas (Chelsea), D.Silva (Man City) hay Cazorla (Arsenal). Tuy nhiên, HLV V.Del Bosque vẫn đánh giá cao Ukraine khi thành phần chủ chốt của họ đang chơi trong màu áo của Shakhtar Donetsk, Dynamo Kyiv - những tên tuổi đáng gờm của bóng đá châu Âu. Lợi thế sân nhà sẽ giúp “đấu sĩ bò tót” đánh bại tuyển Ukraine.

Dù phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài, tuyển Ukraine vẫn tỏ ra đáng sợ khi xếp thứ 3 tại bảng C và ấp ủ giấc mơ đến Pháp vào mùa hè sau. Yarmolenko và Husyev đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Dynamo Kyiv. HLV Fomenko hạ mục tiêu giành 1 điểm bởi TBN sẽ không dễ dàng bại trận ở thời điểm hiện tại. Thành tích thắng 3, hòa 1, thua 1 vẫn là những chiến tích quan trọng của Ukraine ở sân chơi châu Âu. Trước đây, họ từng 3 lần chạm trán với 2 thắng, 1 hòa nghiêng về TBN. Sẽ khó cho Ukraine mơ về 1 chiến thắng trên sân khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên